CD PROJEKT S.A. ประกาศพร้อมสู้เต็มที่หลังถูกกลุ่มผู้ลงทุนฟ้องศาลสูงสุด

16

ศาลสูงสุด

ต้องขอบอกก่อนเลยว่า Cyberpunk 2077 เป็นอีกหนึ่งเกมที่ได้รับการวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงในเรื่องของ Performance ส่งผลให้ยอดขายตกลงอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงสร้างความเสียหายต่าง ๆ มากมายให้กับทีมงาน จนทาง CD PROJEKT S.A. จึงถูกดำเนินคดีฟ้องร้องจากกลุ่มนักลงทุนสองครั้งในข้อหาจำหน่ายเกมทั้ง ๆ ที่สภาพยังไม่เสร็จสมบูรณ์ โดยบรรดานักลงทุนยื่นฟ้องครั้งแรกไปที่ The Rosen Law Firm สำนักงานกฎหมาย ส่วนครั้งที่สองที่ United States District Court for the Central District of California ศาลสูงสุดสหรัฐฯ

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า CD PROJEKT S.A. ออกมาประกาศยืนยันว่า พวกเขาจะทำการปกป้องตัวเองจากการถูกฟ้องร้องเกี่ยวกับ Cyberpunk 2077 โดย United States District Court for the Central District of California หลังจากที่ตัวเกมเปิดวางจำหน่ายครั้งแรกในวันที่ 10 ธันวาคม ปี 2020 พร้อมกับคุณภาพที่ไม่สมบูรณ์

ล่าสุดจากการแถลงของ CD PROJEKT S.A. แม้เอกสารจะไม่ได้มีการเปิดเผยถึงรายละเอียดเกี่ยวกับข้อเรียกร้องต่าง ๆ จากกลุ่มนักลงทุน หรือเกี่ยวกับคุณภาพของเกม Cyberpunk 2077 แต่ในเอกสารฉบับดังกล่าว มีเนื้อหาภายในคล้ายกับฉบับแรก คือพวกเขายืนยันว่าจะป้องกันตัวเองจากการถูกฟ้องร้องโดยกลุ่มนักลงทุนที่ยื่นเรื่องถึง The Rosen Law Firm แบบถึงที่สุด

ทั้งนี้ หากย้อนกลับไปในช่วงเดือนธันวาคม ปี 2020 CD PROJEKT S.A. ถูกฟ้องร้องจากกลุ่มนักลงทุนถึง 2 ครั้ง โดย The Rosen Law Firm และ United States District Court for the Central District of California อ้างว่า CD PROJEKT RED พยายามสร้างข่าวเท็จ หรือพยายามทำให้เข้าใจผิด หลังจากโปรโมทเกม Cyberpunk 2077 โดยไม่ยอมเปิดเผยความจริงว่าเกมดังกล่าวไม่สามารถเล่นได้บนเครื่อง PlayStation 4 และ Xbox One เนื่องจากมีปัญหาเรื่อง Performance

อย่างไรก็ตาม แม้ Cyberpunk 2077 จะต้องเจอกับปัญหาต่าง ๆ มากมาย แต่ Marcin Iwinski รองประธานบริษัท CD PROJEKT S.A. ได้ออกมากล่าวขอโทษแฟน ๆ เกี่ยวกับปัญหาบั๊กที่เกิดขึ้นภายในเกม รวมไปถึงปัญหาเรื่องประสิทธิภาพที่น่าผิดหวัง โดยทางทีมงานให้สัญญาว่าจะรีบแก้ไขให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้

Previous articleแฟน ๆ ชีฟส์ หวัง “ มาโฮมส์ ” คืนสนามสัปดาห์หน้า
Next articleEVERSPACE 2 แซง Rust – Cyberpunk ขึ้นแท่นอันดับ 1 เกมดีขายบน Steam