เกมเมอร์เจอ Easter Egg ใน The Last of Us ภาคแรก หลังถูกซ่อนกว่า 7 ปี

48

The Last of Us

Anthony Calabrese สตรีมเมอร์ชื่อดังใน Twitch ได้ทำการปลดล็อค Easter Egg ของเกม The Last of Us สำเร็จแล้ว หลังจากคอนเทนต์ดังกล่าวถูกทีมงานซ่อนมานานกว่า 7 ปี นับตั้งแต่ตัวเกมเปิดวางจำหน่ายให้ได้เล่นกันในปี 2013

Anthony Calabrese ออกมาเปิดเผยถึงวิธีการปลดล็อค Easter Egg ในเกม The Last of Us ภาคแรก โดยผู้เล่นจะต้องเปิดเกมเล่นครั้งแรก หรือไม่ก็โหลดเกมในช่วง Prologue หลังจากโหลดเสร็จแล้ว ให้ควบคุม Sarah ตัวละครในเกม เดินไปยังห้องส่วนตัวของ Joel พร้อมกับดูรายการข่าวสด ซึ่งหลังจากนั้นจะมีเหตุการณ์ระเบิด ให้ผู้เล่นกด R3 เพื่อหันไปมองเหตุการณ์ดังกล่าวจากทางหน้าต่าง หรือไม่ก็เดินออกจากห้องไปเลยก็ได้

หลังจากรับชมข่าวเสร็จแล้ว ให้ผู้เล่นเดินมายังบันไดชั้นล่างแล้วตัวเกมจะ Checkpoint อัตโนมัติ หลังจากนั้นให้ไปที่หน้าเมนูหลักแล้วกดโหลดไฟล์ Autosave ล่าสุด โดยพอโหลดเสร็จแล้วให้ควบคุม Sarah เดินกลับไปที่ห้องของ Joel แล้วคุณจะพบว่าทีวีได้เปลี่ยนภาพรายงานข่าวมาเป็นภาพมดที่ติดเชื้อปรสิต Cordyceps แทน

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า Easter Egg ดังกล่าวถูกอ้างอิงมาจากปรสิตที่ชื่อ Cordyceps ซึ่งมันสามารถแพร่กระจายเชื้อผ่านทางมดรวมไปถึงแมลงอื่น ๆ อีกหลากหลายสายพันธุ์ โดยปรสิตนี้สร้างแรงบันดาลให้กับ Naughty Dogs จนสามารถสร้างเนื้อหา Lore ที่สำคัญ รวมไปถึงการออกแบบตัวละครซอมบีในเกม The Last of Us

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ Easter Egg นี้จะไม่ได้มีความสำคัญต่อเกมหรือเนื้อหาเท่าไหร่ แต่มันเป็นเรื่องน่ายินดีเพราะในที่สุดก็มีคนหามันพบหลังจากถูกซ่อนมานานกว่า 7 ปี ทำให้หลายคนอดสงสัยไม่ได้ว่าเกม The Last of Us ภาคแรก ยังมี Easter Eggซ่อนอยู่อีกหรือไม่

ลิงก์ Easter Egg in The Last of Us

https://youtu.be/zNZ0whsXQDQ

Previous articleStory of Seasons Pioneers of Olive Town ให้ผู้เล่นเลือกจีบและแต่งงานตัวละคร
Next articleเหลือเชื่อ! สตรีมเมอร์ใช้ กลองบองโก ทำ Triple Kills ใน Call of Duty