CD Projekt RED ส่อโดนคุ้มครองผู้บริโภคฟ้อง หากไม่เร่งแก้ปัญหา Cyberpunk 2077

115

CD Projekt RED

เป็นปัญหาอย่างต่อเนื่องสำหรับเกม Cyberpunk 2077 เพราะล่าสุดดูเหมือนบริษัทผู้พัฒนาเกมดังกล่าวจะถูกหน่วยงานคุ้มครองผู้บริโภคในโปแลนด์ฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย

Dziennik Gazeta Prawna สื่อดังของโปแลนด์ ออกมาเปิดเผยว่า CD Projekt RED อาจถูกฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายเป็นมูลค่า 10 เปอร์เซ็นต์ของการซื้อขายเกมเมื่อปีที่แล้วถ้าหากพวกเขายังไม่สามารถแก้ไขปัญหาที่ตัวเกม Cyberpunk 2077 เต็มไปด้วยบั๊กต่าง ๆ มากมาย

“ พวกเราจะดำเนินการตรวจสอบว่าผู้ผลิตให้การแนะนำหรือแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับตัวเกมอย่างไร รวมไปถึงคำร้องเรียนของผู้ใช้งานทั่วไปที่ตัวเกมไม่สามารถเล่นได้บนอุปกรณ์ของพวกเขา ” เป็นแถลงการณ์จากหน่วยงานคุ้มครองผู้บริโภคในประเทศโปแลนด์ (UOKiK)

ทั้งนี้ จากการแถลงของ UOKiK เผยให้เห็นว่า พวกเขากำลังทำการตรวจสอบคุณภาพของเกม Cyberpunk 2077 อย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อให้ผู้เล่นมั่นใจว่าปัญหาที่เกิดขึ้นได้รับการจัดการแบบถูกต้อง โดยถ้าหากตัวเกมยังไม่มีการแก้ไขปัญหา ทาง CD Projekt RED อาจถูกฟ้องร้องดำเนินคดีอย่างแน่นอน

ตลอดหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา CD Projekt RED ถูกแฟนเกมทั่วโลกวิจารณ์อย่างหนักหลังจากพวกเขาเปิดวางจำหน่ายเกม Cyberpunk 2077 ในเวอร์ชันไม่สมบูรณ์ และตัวเกมก็มีปัญหาต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นปัญหาเรื่องของ Performance รวมไปถึงบั๊กยิบย่อยที่เยอะเกินจะรับไหว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเกมเวอร์ชัน PlayStation 4 กับ Xbox One ที่เจอปัญหาเรื่องPerformance จนไม่สามารถเล่นได้ ทำให้ PS Store ถอดเกมดังกล่าวออกจากร้านค้าพร้อมกับให้ผู้เล่นเรียกขอเงินคืน

อย่างไรก็ตาม CD Projekt RED ออกมาให้สัญญาว่า เกม Cyberpunk 2077 จะมีการปล่อยอัปเดต Patch ครั้งใหญ่ภายในเดือนมกราคมนี้ โดยเน้นไปที่เรื่องของ Performance ทั้งบน PC และเครื่องเกมคอนโซล

Previous article“ บิ๊กเบน ” พิจารณาตัวเองหลังผลงานแย่ “ สตีลเลอร์ส ” ร่วงเพลย์ออฟ
Next articleเกลี้ยงทุกแผง เลขวันเกิด “ หลวงพ่อแป๊ะ ”