ยกเลิกออเดอร์ PS5 Custom เป็น PS2 แม้ยอดจองเพียง เหตุบริษัทถูกคุกคาม

87

PS2

เป็นที่ทราบกันดีว่า บริษัท SUP3R5 เกิดไอเดียสร้างงาน Custom สำหรับเครื่อง PlayStation 5 โดยยังคงเอกลักษณ์ของเครื่อง PlayStation 2 ที่เกมเมอร์คุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดีจนมียอดจองเข้ามามากมาย แต่ล่าสุดการผลิตต้องหยุดลง เพราะทางบริษัทเผยว่า พวกเขาถูกขู่คุกคามและเชื่อว่าเรื่องดังกล่าวอาจจะเป็นความจริง และเพื่อความปลอดภัยของทีมงาน ทางบริษัทจึงตัดสินใจยกเลิกทุกออเดอร์ พร้อมกับเตรียมคืนเงินให้กับทุกคนที่สั่งซื้อ

ตลอดช่วงหลายวันที่ผ่านมาถือว่าเป็นปัญหาหนักของทางบริษัท SUP3R5 หลังจากพวกเขาประกาศเปิดตัวเครื่องเล่นเกม PlayStation 5 และจอย DualSense ที่มาในรูปแบบ Custom สีดำ อ้างอิงมาจากเครื่องเกม PlayStation 2 โดยเปิดจองแค่ 304 เครื่อง และ จอย 500 ตัว เท่านั้น

เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงที่ SUP3R5 เปิดพรีออเดอร์เพราะเมื่อวันที่ 8 มกราคม 2021 ที่ผ่านมา มีผู้คนสนใจและกดสั่งจองกันเป็นจำนวนมาก ทำให้มีปัญหาเรื่องการสั่งซื้อไปแล้วไม่ได้รับอีเมลยืนยันออเดอร์ จนทางบริษัทได้ออกมาขอโทษผ่านทางทวิตเตอร์ว่า “ พวกเราขอโอกาสพิสูจน์ตัวเองอีกครั้ง ”

แต่ล่าสุด สถานการณ์กลับแย่ลงไปอีกเพราะ 10 ชั่วโมงให้หลัง SUP3R5 ออกมาประกาศยกเลิกออเดอร์ทั้งหมด พร้อมกับเตรียมคืนเงินให้กับทุกคนที่กดสั่งจองสินค้า โดยสาเหตุหลัก ๆ มาจากที่พวกเขาห่วงความปลอดภัยของทีมงาน

SUP3R5 ระบุว่า “ คืนก่อนทีมงานของพวกเราได้ถูกขู่คุกคาม ซึ่งพวกเราเชื่อว่ามันอาจจะเกิดขึ้นจริง ทำให้พวกเรามองถึงความปลอดภัยเป็นหลัก โดยขอสรุปว่าทางบริษัทจะไม่เดินหน้าต่อในทุก ๆ กรณี ส่วนทุกออเดอร์ที่สั่งเข้ามาจะถูกยกเลิกและได้รับการคืนเงินเต็มจำนวน ”

อย่างไรก็ตามในภายหลัง ทวิตเตอร์ของ SUP3R5 ได้หายไปจากโลกออนไลน์แล้ว โดยไม่มีใครทราบว่าเกิดจากอะไร รวมไปถึงสินค้าดังกล่าวก็ถูกนำออกไปจากเว็บด้วยเหมือนกัน ซึ่งเหลือเพียงหน้า Homepage ของบริษัทที่โชว์ภาพเครื่อง PlayStation 5 รุ่นคลาสสิค ให้ได้ดูกันเท่านั้น

Previous articleผู้พัฒนาเมิน Nintendo เปลี่ยนกฎใหม่ ห้ามตั้งราคาเกมต่ำกว่า 1.99 เหรียญสหรัฐ
Next articleเช็คดวงรายสัปดาห์ “ ชาวราศีพฤษภ ” วันที่ 11-17 มกราคม 2564