ผู้พัฒนาเมิน Nintendo เปลี่ยนกฎใหม่ ห้ามตั้งราคาเกมต่ำกว่า 1.99 เหรียญสหรัฐ

36

ผู้พัฒนา

Nintendo เปลี่ยนกฎใหม่ ให้ผู้พัฒนาที่ต้องการลงเกมบนแพลตฟอร์มของพวกเขา ตั้งราคาต่ำสุดที่ 1.99 เหรียญสหรัฐ

กลายเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงกันอย่างมากเมื่อ Nintendo ตัดสินใจปรับเปลี่ยนรูปแบบการใช้งาน Switch eShop โดยมีการจำกัดการตั้งราคาเกมที่จะวางขายบนแพลตฟอร์มของบริษัท

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา SMG Studio ทีมงานพัฒนาเกม ออกมาเปิดเผยเรื่องดังกล่าวผ่านทาง Reddit โดยพวกเขาได้พูดถึงเกม Death Squared ที่ถูกลดราคาเหลือเพียง 0.99 เหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 29.84 บาท) ซึ่งมันต่ำกว่าราคาที่ทาง Nintendo กำหนดไว้ ส่งผลให้เกมนี้กลายเป็นเกมที่ถูกที่สุดบน Switch eShop

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ Nintendo ตัดสินใจเปลี่ยนกฎใหม่ทำให้ผู้พัฒนาเกมค่ายเล็ก ๆ ต้องตั้งราคาเกมของพวกเขาเริ่มต้นที่ 1.99 เหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 59.98 บาท) หรือไม่ก็ปล่อยเป็นแบบ Free to play

SMG Studio ออกมากล่าวว่า “ นี่ถือเป็นราคาที่ต่ำที่สุด เพราะกฎใหม่ของ Switch eShop ทำให้ไม่สามารถตั้งราคาต่ำกว่า 1.99 เหรียญสหรัฐได้ แต่ที่เราสามารถทำได้เป็นเพราะพวกเราตั้งราคาล่วงหน้าตั้งแต่เดือนสิงหาคมปีที่ผ่านมาแล้ว พวกเราสามารถเอาชนะระบบได้ ”

ทั้งนี้ ถึงแม้ว่าปัจจุบัน Death Squared จะไม่ได้ลดราคาแล้ว แต่ถ้าดูดี ๆ จะเห็นเกมใน Switch eShop ที่มีราคาต่ำกว่า 1.99 เหรียญสหรัฐ อีกมากมายอย่างเช่น Ant-Gravity Tiny’s Adventure, Knight Swap 2, HoPiKo และ Plague Road โดยน่าจะเป็นสาเหตุเดียวกับ SMG Studio ที่พวกเขาได้ตั้งราคาขายไว้ก่อนหน้า

สำหรับ Nintendo เป็นบริษัทเกมสัญชาติญี่ปุ่น ก่อตั้งโดย ฟูซาจิโร ยามาอุจิ เดิมทีพวกเขาทำธุรกิจเกี่ยวกับการ์ดเกม รวมไปถึงของเล่นต่าง ๆ มากมาย แถมยังมีธุรกิจอื่นอีกด้วยเช่น โรงแรม และแท็กซี ก่อนที่ในเวลาต่อมาจะเปลี่ยนมาผลิตวิดีโอเกม และกลายเป็นหนึ่งบริษัทที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดในปัจจุบัน

Previous articleกระแสดี Monster Hunter Rise เวอร์ชัน Demo ทำระบบ eShop Nintendo ล่ม
Next articleยกเลิกออเดอร์ PS5 Custom เป็น PS2 แม้ยอดจองเพียง เหตุบริษัทถูกคุกคาม