Animal Crossing เป็นเกมขายดีอันดับ 1 ปี 2020 ของเว็บไซต์ Amazon

91

Amazon

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา Amazon เว็บไซต์ขายของออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศสหรัฐอเมริกา เปิดเผยอันดับวิดีโอเกมขายดีประจำปี 2020 ซึ่งดูแล้วเหมือนปีที่ผ่านมาจะเป็นปีทองของค่าย Nintendo โดย 10 อันดับเกมที่ขายดีประจำปี 2020 ประกอบไปด้วย

  1. Animal CrossingNew Horizons 2. Super Mario 3D All-Stars 3. Mario Kart 8 Deluxe  4. Super Smash BrosUltimate 5. Cyberpunk 2077 (PlayStation4)
  2. Ring Fit Adventure 7. MinecraftJava Edition for PC 8. Hyrule WarriorsAge of Calamity  9. The Last of Us Part 2  10. The Legend of ZeldaBreath of the Wild

เป็นที่ทราบกันดีว่ามีอยู่ 2 เกมเพิ่งวางจำหน่ายไปนั่นก็คือ อันดับ 8 Hyrule Warriors Age of Calamity ในเดือนพฤศจิกายน และอันดับ 5 Cyberpunk 2077 ในเดือนธันวาคม ที่ติด ท็อป-10 วิดีโอเกมขายดีประจำปี 2020 แสดงให้เห็นว่า สองเกมนี้ได้รับความสนใจจากเหล่าแฟน ๆ มากขนาดไหนจนสามารถทำยอดขายเติบโตได้อย่างรวดเร็วโดยใช้เวลาเพียง 1-2 เดือนเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม Amazon ยังไม่ได้รับความนิยมหรือเป็นตัวเลือกแรกสำหรับเกมเมอร์ชาวไทยในเรื่องของการซื้อเกม แต่ทั้งนี้ Amazone นับเป็นแพลตฟอร์มที่มีความน่าเชื่อถือ และมีผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมากในต่างประเทศ โดยพวกเขามีบริการ  Amazon Prime ที่พร้อมส่งเกมให้ก่อนล่วงหน้าในบางประเทศ เพื่อให้ผู้เล่นสามารถเล่นเกมใน Day One ไปพร้อม ๆ กับคนที่ซื้อแบบดิจิตอล

สำหรับอันดับ 1 ประจำปีที่ผ่านมา Animal Crossing New Horizons เป็นเกมซีรีส์ที่ไม่ค่อยได้รับความนิยมในประเทศไทยเท่าไหร่ เนื่องจากเกมดังกล่าวอยู่ในช่วงที่ Nintendo ไม่ได้ประสบความสำเร็จมากนัก โดยภาคแรกลงบนแพลตฟอร์ม Gamecube ยุคที่ Playstation2 กำลังรุ่งเรือง ซึ่งภาคหลัง ๆ พวกเขาลงทั้งบนแพลตฟอร์ม DS และ 3DS ทำให้คนไทยพอรู้จักอยู่บ้าง แต่ถ้าหากเป็นต่างประเทศ Animal Crossing ถือเป็นวิดีโอเกมที่ประสบความสำเร็จอย่างมหาศาล

Previous articleออง ลา ตั้งเป้าขึ้นสังเวียน ONE 3-4 ไฟท์ ให้แฟน ๆ สัมผัสพัฒนาการ
Next articleBiomutant ใกล้เปิดให้เหล่าแฟนเกมได้เล่นแล้วหลังเลื่อนสองครั้ง