Alliance of Valiant Arms เกมยิงระดับตำนาน กลับมาให้เล่นอีกปีนี้

113

เกมยิง

Alliance of Valiant Arms หรือที่รู้จักกันในชื่อย่อ A.V.A เป็นเกมยิงแนว FPS (First-Person Shooter) ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศไทยเมื่อหลายปีก่อน และถึงแม้ตัวเกมจะปิดให้บริการไปแล้ว แต่ล่าสุดมีกระแสข่าวมาว่าตัวเกมจะกลับมาเปิดให้เล่นกันอีกครั้งภายในปีนี้

A.V.A มีระบบการเล่นคล้ายกับเกม FPS เกมอื่น โดยจะแบ่งออกเป็นสองฝ่ายคือ EU Forces และ NRF Forces ซึ่งจุดเด่นของเกมนี้คือการแบ่งระดับของผู้เล่นออกเป็น 3 คลาส อย่างเช่น Point Man มีความสามารถในการต่อสู้ระยะประชิด, Rifle Man เหมาะสมกับการต่อสู้ระยะกลาง และ Sniper Man เปรียบเสมือนกับพลซุ่มยิง

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า Alliance of Valiant Arms จะกลับมาเปิดให้เล่นอีกกันครั้งในรูปแบบของ Original ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน ปี 2021 และจะอยู่ภายใต้การดูแลของ NEOWIZ

Alliance of Valiant Arms เป็นเกม FPS ที่ถูกพัฒนาโดย Red Duck เคยเปิดให้บริการในประเทศไทยมาแล้วเมื่อปี 2554 – 2557 และถึงแม้เกมจะปิดตัวลง แต่ทางผู้พัฒนาก็ได้ปล่อยตัว A.V.A Dog Tag ให้เราได้เล่นกัน แต่อย่างที่รู้ว่ามันไม่ค่อยประสบความสำเร็จเท่าไหร่นักจนทำให้ต้องปิดตัวไปอีกรอบ

เรื่องดังกล่าวส่งผลให้ Red Duck ต้องปรับโครงสร้างหนี้ตามคำสั่งศาลหลังจากล้มละลาย และล่าสุดดูเหมือนว่า Alliance of Valiant Arms พร้อมที่จะกลับมาเปิดให้เล่นกันอีกครั้งในปี 2021 บนร้านออนไลน์ Steam นอกจากนี้ การกลับมาของเกมดังกล่าวจะเป็นการให้บริการแบบ Global ผ่านทาง Steam โดยรายละเอียดต่าง ๆ ของตัวเกมคาดว่าน่าจะปล่อยออกมาให้ทราบกันในภายหลัง

อย่างไรก็ตาม เกมเมอร์คนไหนที่สนใจและอยากสัมผัสประสบการณ์เก่า ๆ ก็สามารถเข้าไปติดตามหรือดูข้อมูลข่าวสารได้ที่ https://store.steampowered.com/app/1473480/AVA/

Previous articleเก็ตเทิลแมน ยังได้รับความไว้ใจ นั่งเก้าอี้ผู้จัดการ “ ไจแอนท์ส ” ต่อ
Next article“ ไอ้ไข่ ” ป้ายแดงเชียงใหม่ ให้หวยรวยหลายแสน