Hitman 3 เพิ่มระบบทางลัดคล้ายเกม Souls-like

32

Souls-like

เตรียมวางจำหน่ายให้ได้เล่นกันแล้วสำหรับเกมระดับตำนานนักฆ่าอย่าง Hitman 3 ที่ใครหลาย ๆ คนรอคอย โดยข้อมูลล่าสุดเผยให้ได้ทราบว่า ตัวเกมจะมีระบบทางลัดที่ทำให้ผู้เล่นสามารถย้อนกลับมาเล่นได้อีกในภายหลัง

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา IO Interactive ผู้พัฒนาวิดีโอเกมได้ออกมาเปิดเผยเรื่องนี้ผ่านทาง Game Informer โดยเป็น Gameplay สั้น ๆ ที่แสดงให้เห็นว่ายังคงอยู่กับภารกิจในดูไบ ซึ่งผู้เล่นสามารถเลือกที่จะเตะบันไดลงมาได้ เพื่อใช้สำหรับการปีนไปกลับระหว่างชั้นบนและชั้นล่าง

ลิงก์ตัวอย่าง Hitman 3 – Dubai Gameplay

https://youtu.be/5LCOtvriMkA

จากตัวอย่างเกมเมอร์จะได้เห็นแค่การเตะบันไดเท่านั้น แต่ยังไม่รู้ว่ามีทางลัดอื่น ๆ ภายในเกมอีกหรือไม่ โดยทางลัดดังกล่าวจะมีอยู่ตลอดเวลาเหมือนกับเกม Souls-like ที่การสำรวจครั้งแรกมักจะใช้เวลานานกว่าปกติ

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าเรื่องดังกล่าวจะไม่ใช่สิ่งใหม่ในวงการเกม แต่มันช่วยเพิ่มความเป็นไปได้ใหม่ ๆ ให้กับตัวเกม Hitman ไม่ว่าจะเป็นการสำรวจพื้นที่แบบอิสระมากขึ้น มีการซ่อนไอเทมหรือรางวัลเอาไว้ตามจุดต่าง ๆ รวมไปถึงอาจทำให้ผู้เล่นบางคนกลับมาเล่นซ้ำกับด่านที่เคยผ่านไปแล้วในครั้งแรก

นอกจากนี้ หลายคนมองว่าระบบดังกล่าวอาจกลายเป็นดาบสองคม เนื่องจากผู้เล่นต้องวนเวียนอยู่กับสถานที่เดิม ๆ เป็นเวลานาน ซึ่งมันขึ้นอยู่กับว่าทางทีมงานจะออกมาพัฒนาเกมดังกล่าวให้มีความสมดุลมากน้อยแค่ไหน

สำหรับ Hitman 3 มีแผนวางจำหน่ายให้ได้เล่นกันในวันที่ 20 มกราคม ปี 2021 บนแพลตฟอร์ม PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S และ PC

Previous articleFall Guys เผยสกินใหม่ แฟนเกมเชื่อเป็น Doomguy กับ Cacodemon
Next articleOutriders ปล่อย Demo ให้เล่นฟรี ปลอบใจเลื่อนวันจำหน่าย