หลังถูกทิ้งกว่า 20 ปี ปลุกชีพ “ Magic Castle ” เกม RPG ระดับตำนาน เล่นได้แล้ว

77

RPG

ถึงเวลาจะผ่านมานานกว่า 20 ปี แต่ใครจะเชื่อบ้างว่าเกม Magic Castle ที่เตรียมลงให้กับ PlayStation รุ่นแรก จะได้มีโอกาสกลับมาปล่อยให้ผู้เล่นได้สัมผัสกัน

Magic Castle สร้างโดยกลุ่มนักพัฒนาชาวญี่ปุ่นช่วงปลายยุค 90 กินเวลาไปทั้งหมด 8 เดือน เกมดังกล่าวใช้ระบบ Net Yaroze ของ Sony ที่เป็นเครื่องมือให้ผู้เริ่มต้นสามารถสร้างเกมลงเครื่องนี้ได้ง่ายกว่าเดิม โดยทีมผู้สร้างได้ส่งเกมนี้ให้กับผู้จัดจำหน่ายหลายเจ้าแต่สุดท้ายก็ถูกปฏิเสธหมด

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า Sony เหมือนจะสนใจ Magic Castle อยู่เหมือนกัน แต่พวกเขาต้องการให้ทิ้งเกมดังกล่าวไปมากกว่า เนื่องจากต้องการให้มาเริ่มโปรเจกต์ใหม่กับทางบริษัท แต่สุดท้ายทีมงานพัฒนาได้ตอบปฏิเสธไป ทำให้เกม Magic Castle ถูกเก็บอยู่ในหีบมานานกว่า 20 ปี

จนกระทั่งล่าสุด PIROWO หนึ่งในทีมงานสมัยนั้น ได้ตัดสินใจขุดโปรเจกต์เกม Magic Castle ขึ้นมาทำต่อให้เสร็จ และปล่อยให้แฟน ๆ ได้ดาวน์โหลดกับไปเล่นแบบฟรี ๆ ซึ่งถ้าหากนับระยะเวลาแล้ว เกมดังกล่าวใช้เวลานานถึง 4 รุ่นของเครื่องคอนโซลเลยทีเดียวกว่าจะปล่อยให้ได้เล่นกัน

สำหรับ Magic Castle เป็นเกมแอ็คชันแนว RPG มีเพลงประกอบที่เปลี่ยนไปตามสถานการณ์ต่าง ๆ ของฉาก รวมไปถึงผู้เล่นยังสามารถปรับตำแหน่ง UI ได้ด้วยตัวเอง ซึ่งจะมีตัวผู้เล่นให้เลือก 4 คลาส และมีแผนที่มากกว่า 20 ชั้น ให้เกมเมอร์ได้เล่นกันอย่างสนุกสนาน

อย่างไรก็ตาม Magic Castle ต้องนำไปเล่นบน Emulator ซึ่งถ้าหากแฟนเกมคนไหนสนใจก็สามารถเข้าไปโหลดได้ที่ http://netyaroze-europe.com/Media/Magic-Castle

ลิงก์ตัวอย่างเกม PlayStation “ Magic Castle ”

https://youtu.be/9PhHFm9kjuc

Previous articleลือ Cyberpunk 2077 เละเพราะโดนหั่นออกอื้อ หวังเร่งให้ทันวางขายปี 2020
Next articleดวงความรัก “ ชาวเมถุน ” ในเดือนมกราคม 2564