Sony ยืนยันเลิกผลิต PlayStation 4 ทุกรุ่นยกเว้น PS4slim 500GB

42

Sony

ใครที่กำลังมองหาเครื่องเกมคอนโซลเอาไว้เล่นในยามว่างคงต้องคิดให้ดี เพราะล่าสุด Sony Interactive Entertainment ได้ออกมาประกาศเตรียมยุติการผลิต PlayStation 4 เพื่อเดินหน้าพัฒนา PlayStation 5 อย่างเต็มรูปแบบแล้ว

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีกระแสข่าวมาว่า Sony กำลังพิจารณายุติแผนการผลิต PlayStation 4 เฉพาะบางรุ่น เนื่องจากความต้องการตามท้องตลาดลดน้อยลงหลังจากทางบริษัททำการเปิดตัว PlayStation 5 ในเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว

ล่าสุดจากแถลงการณ์ของ Sony Interactive Entertainment (SIE) ออกมาประกาศยืนยันว่า พวกเขาจะยุติสายการผลิตเครื่องเกมคอนโซล PlayStation 4 slim (CUH-2000 series) กับ PlayStation 4 Pro (CUH-7000 series) ในประเทศญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการ ขณะที่ PlayStation 4 Slim500GB สี Jet Black จะยังคงดำเนินการผลิตต่อไป

ทั้งนี้ Sony Interactive Entertainment มีแผนที่จะใช้สายการผลิตใหม่สำหรับผลิต PlayStation 5 ที่มีปัญหาขาดแคลนสต็อกอย่างมาก พร้อมกับเปลี่ยนไปใช้ฮาร์ดแวร์รุ่นใหม่ เพื่อให้เครื่องเกมคอนโซลดังกล่าวมีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าเดิม

อย่างไรก็ตามแม้ PlayStation 4 slim (CUH-2000 series) กับ PlayStation 4 Pro (CUH-7000 series) จะถูกยกเลิกสายการผลิตในประเทศญี่ปุ่นไปแล้ว แต่ทาง Sony ยืนยันว่า PlayStation 4 จะได้รับการสนับสนุนอัปเดตเฟิร์มแวร์ต่อไป พร้อมทั้งยังมีเกม Exclusive สำหรับ PS4 ให้ได้เล่นกันอย่างต่อเนื่อง

สำหรับ PlayStation 4 เป็นเครื่องเกมคอนโซลรุ่นที่ 4 ของบริษัท Sony Computer Entertainment เปิดตัวต่อจาก PlayStation 3 ในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ปี 2013 และวางจำหน่ายในวันที่ 15 พฤศจิกายน ปี 2013 มียอดขายทั่วโลกกว่า 110 ล้านเครื่อง ณ เดือนพฤษภาคม ปี 2020 แถมยังเป็นคู่แข่งสำคัญของ Wii U จากค่าย Nintendo และ Xbox One จากค่าย Microsoft อีกด้วย ที่สำคัญยังเคยเป็นหนึ่งในเครื่องเล่นเกมที่ขายดีแซงหน้า Nintendo 3DS อีกด้วย

Previous articleNintendo ตัดสินใจซื้อ Next Level Games หลังร่วมงานกันมานาน
Next articleThe Medium ปล่อย Gameplay อุ่นเครื่องความสยอง 14 นาที ก่อนวางขาย