Nintendo ตัดสินใจซื้อ Next Level Games หลังร่วมงานกันมานาน

11

Next Level Games

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีกระแสข่าวมาว่า Nintendo บริษัทเกมยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่น ออกมาประกาศว่า พวกเขากำลังทำการซื้อบริษัท Next Level Games ทีมงานสร้างเกมดังอย่าง Luigi’s Mansion 3 ที่ใครหลายคนรู้จักกันเป็นอย่างดี

จากการประกาศผ่านทางเว็บไซต์ของ Nintendo ทำให้แฟนเกมทราบว่าบริษัทสัญชาติแคนาดาแห่งนี้กำลังกลายมาเป็นส่วนหนึ่งของ Nintendo ในเร็ว ๆ นี้ โดยล่าสุดอยู่ระหว่างขั้นตอนรอผู้ถือหุ้นอนุมัติ

บริษัท Next Level Games ก่อตั้งเมื่อปี 2002 และได้ร่วมงานกับ Nintendo มาเป็นเวลานาน ซึ่งผลงานชิ้นแรกของพวกเขาคือ Super Mario Strikers ที่ลงบนแพลตฟอร์ม GameCube ในปี 2005 ตามด้วยภาคต่อบนเครื่อง Wii ซึ่งผลงานที่ทำให้Next Level Games กลายเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางก็คือ Luigi’s Mansion ที่เริ่มพัฒนามาตั้งแต่ปี 2013 จนมาถึงภาคล่าสุดอย่าง Luigi’s Mansion 3 ในปี 2019 ที่ลงบนแพลตฟอร์ม Switch และประสบความสำเร็จอย่างมากจนไปเข้าตาผู้ถือหุ้น

บริษัทเกมยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นเสริมต่อว่า Next Level Games จะได้รับส่วนแบ่งที่น่าสนใจ ซึ่งทางเจ้าของก็กำลังพิจารณาถึงความเป็นไปได้อยู่ โดยหลายคนคาดว่าดีลดังกล่าวจะเสร็จสิ้นก่อนวันที่ 1 มีนาคมนี้ โดยทาง Nintendo ได้ให้สัญญาว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะทำให้สตูดิโอดังกล่าวพัฒนาเกมได้อย่างรวดเร็วและมีคุณภาพ เพราะพวกเขาสามารถสื่อสารกันได้ง่ายขึ้น

อย่างไรก็ตามยังไม่มีใครทราบว่า หลังจากที่พวกเขารวมสตูดิโอกันแล้ว ในอนาคตจะมีแผนสร้างเกมอะไรใหม่ ๆ อีกหรือไม่ เพราะถ้าหากนับจากเกมล่าสุดของ Nintendo ก็ผ่านมาปีกว่าแล้ว โดยตอนนี้ถือเป็นเวลาเหมาะสมที่พวกเขาจะเปิดตัวเกมใหม่ให้แฟน ๆ ได้เล่นกัน

Previous articleเมอร์เซเดส อาจไม่ต่อสัญญากับ “ แฮมิลตัน ” หลังเรียกค่าเหนื่อยสูง
Next articleSony ยืนยันเลิกผลิต PlayStation 4 ทุกรุ่นยกเว้น PS4slim 500GB