เกมเมอร์เผย Mod ใหม่ของ Stardew Valley ช่วยสร้างสรรค์เมนูอาหารได้ซับซ้อนขึ้น

441

เกมเมอร์

เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่า Stardew Valley เป็นเกมที่มีระบบทำอาหารสร้างสรรค์ มีเมนูอาหารต่าง ๆ ให้เลือกมากมาย แต่ถ้าผู้เล่นต้องการทำอาหารที่ยากไปกว่านี้ บางที Mod อาจเป็นคำตอบของคุณ

Blueberry เกมเมอร์รายหนึ่ง ได้ออกมาเปิดเผย Mod ตัวใหม่ที่ใช้ชื่อว่า The Love of Cooking โดยหลัก ๆ จะเปลี่ยนระบบการทำอาหารภายในเกม Stardew Valley ให้มีความซับซ้อนมากขึ้น มีการออกแบบให้เมนูอาหารมีความสวยงามมากขึ้น และเพิ่มการค้นหาง่ายขึ้นกว่าเดิม มีการเพิ่มความท้าทายใหม่ใน The Community Centre เพิ่มระบบ Progression ที่ไม่มีในเกม รวมไปถึงเพิ่มสูตรเมนูการทำอาหารต่าง ๆ อีกมากมาย

อย่างไรก็ตาม Mod ดังกล่าวจะเปลี่ยนระบบการทำอาหารบางส่วนให้มีความบาลานซ์และดูสมเหตุสมผลมากขึ้นกว่าแต่ก่อน เช่น เปลี่ยนระบบพลังงานหลังจากการกินอาหารเกือบทุกเมนู มีการปรับเปลี่ยนค่าสถานะของไอเทม มีการซ่อน Buff อาหาร (คือต้องกินอาหารก่อนถึงจะรู้ว่าอาหารนี้มี Buff อะไร) อาหารสามารถเกิดความเสียหายได้ในระหว่างปรุง และที่สำคัญผู้เล่นยังสามารถเก็บอาหารไว้กินมื้อหน้าได้อีกด้วย

ทั้งนี้ Stardew Valley ถือเป็นอีกหนึ่งเกมที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากบรรดาเหล่าเกมเมอร์ ซึ่งถ้าเกิดท่านใดสนใจ Mod The Love of Cooking สามารถเข้าไปโหลดกันได้ที่ https://www.nexusmods.com/stardewvalley/mods/6830?tab=description

สำหรับ Stardew Valley เป็นเกมแนวสวมบทบาท ถูกพัฒนาโดย Concerned Ape ซึ่งภายในเกม ผู้เล่นจะได้รับฟาร์มที่ทรุดโทรมต่อจากปู่ในสตาร์ดิวแวลลีย์ และต้องทำงานหาเงินเพื่อขยายฟาร์ม เช่น ปลูกพืชผัก เลี้ยงสัตว์ สร้างของ ขุดเหมือง รวมไปถึงการเข้าสังคม

Previous articleเกมเมอร์เตรียมปล่อย Mod ใหม่ เปลี่ยนยุคบรรยากาศสงครามของ Rome Total War
Next articleอัปเดตใหม่ Microsoft Flight Simulator มีหิมะตกแล้ว