Hollow Knight Silksong ท้าทายขึ้นผ่านตัวละคร The Hornet ศักยภาพสูง

155

The Hornet

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีกระแสข่าวมาว่า Hollow Knight Silksong ออกมาเปิดข้อมูลชุดใหม่ผ่านทาง Edge นิตยสารชื่อดัง โดยหลัก ๆ ตัวเกมจะมีความท้าทายมากขึ้นเพื่อให้ผู้เล่นได้สัมผัสกับประสบการณ์ใหม่ ๆ ที่แตกต่างจากเดิม

สำหรับนิตยสาร Edge ฉบับที่ 354 เป็นเล่ม Exclusive ของเกม Hollow Knight Silksong มีการนำเสนอภาพหน้าปกสวยงามและภาพในเกมที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน โดยทาง Team Cherry กลุ่มนักพัฒนา ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงตัวเกมว่ามีอะไรอัปเดตเพิ่มขึ้นมาบ้างภายใน Edge ฉบับนี้

Hollow Knight Silksong ภาคนี้ ผู้เล่นจะได้รับบทตัวละครเป็น Hornet ที่เคยปรากฏตัวมาแล้วในภาคที่ผ่านมา โดยครั้งนี้เธอต้องออกผจญภัยไปในสถานที่ใหม่ ๆ Pharloom ซึ่ง Hornet จะมีศักยภาพทางกายสูงกว่า The Knight ตัวละครจากภาคแรก ไม่ว่าจะเป็นการเคลื่อนที่เร็วกว่า กระโดดสูงกว่า หรือสามารถจับและปีนตามกำแพงได้ ส่งผลให้ตัวละคร Hornet สามารถขึ้นที่สูงได้อย่างรวดเร็วและคล่องตัว

และด้วยความสามารถที่เพิ่มขึ้นของ Hornet ทำให้ทางทีมงานต้องออกแบบแผนที่โดยคำนวณจากความสูงของเธอเป็นหลัก ทำให้ภาคดังกล่าวขยายกว้างตามไปด้วย ศัตรูก็ต้องเก่งขึ้น ฉลาดมากขึ้น และรวดเร็วกว่าเดิม ซึ่งศัตรูใน Hollow Knight Silksong จะไม่มีทางตกแผนที่ตายไปง่าย ๆ แน่นอน และบางตัวอาจก่อกวนเราเก่งขึ้นกว่าเดิม

ทั้งนี้ Hollow Knight Silksong จะมีตัวช่วยอย่างหนึ่งให้กับ Hornet นั่นก็คือเธอสามารถใช้ “ ไหม ” ที่เก็บได้จากศัตรูนำมาแทนผ้าพันแผล และช่วยในการฟื้นฟูเลือด 3 หน่วยต่อหนึ่งครั้ง ซึ่งมันแตกต่างจากของ The Knight อย่างเห็นได้ชัด

อย่างไรก็ตาม Hollow Knight คือเกมแพลตฟอร์มที่ถูกเรียกว่า โมเดิร์นคลาสสิค มีความยากแบบ Souls Like มาพร้อมกับการสำรวจแบบ Metroidvania โดยภาคต่อของ Silksong จะลงให้กับ PC, Nintendo Switch, GOG และ Humble Storeและยังไม่มีแผนวางจำหน่าย

ลิงก์ Hollow Knight : Silksong Reveal Trailer

https://youtu.be/pFAknD_9U7c

Previous articleEpic Games ซื้อห้างร้างเพื่อตั้งสำนักงานใหม่ในรัฐนอร์ธแคโรไลนา
Next article2 คุณยายดวงเฮง รับ 6 ล้านส่งท้ายปี