มันสมองแห่ง SEGA ฝันอยากปลุกชีพสานต่อ F-Zero เกมแข่งรถระดับตำนาน

30

SEGA

Toshihiro Nagoshi มันสมองแห่ง SEGA เผยหากมีโอกาสพัฒนาเกมแข่งรถซีรีส์ดังอย่าง F-Zero ตนเองไม่มีทางปฏิเสธแน่นอน และพร้อมช่วยเหลือเต็มที่

เมื่อปีที่ผ่านมา เกมซีรีส์ระดับตำนานอย่าง F-Zero ซึ่งวางจำหน่ายที่ประเทศญี่ปุ่นเมื่อปลายเดือนพฤศจิกายน ปี 1990 จากการร่วมมือกันของ Nintendo และ SEGA ได้ครบรอบ 30 ปีอย่างเป็นทางการ แต่ยังไม่มีสัญญาณว่าเกมดังกล่าวจะกลับมาเปิดให้เล่นกันในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งถ้าเกิดโอกาสนั้นมาถึงจริง ๆ Toshihiro Nagoshi ผู้ผลิตและออกแบบวิดีโอเกมของ SEGA พร้อมยื่นมือเข้าช่วยเหลือทันที

Toshihiro Nagoshi หัวหน้าฝ่ายสร้างสรรค์ของ SEGA ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในผลงานปัจจุบันอย่าง Yakuza โดยถ้าหากย้อนกลับไปช่วงปี 2003 เขาเคยเป็นส่วนหนึ่งของวิดีโอเกมที่ดีที่สุดอย่าง F-Zero GX ที่ลงบนแพลตฟอร์ม Nintendo GameCube

อย่างไรก็ตาม หลังจากการสัมภาษณ์ของผู้สื่อข่าว Toshihiro Nagoshi ก็ได้ออกมาเปิดเผยว่าเขาพร้อมและยินดีจะร่วมมือ ถึงแม้เรื่องดังกล่าวจะมีความเป็นไปได้น้อยมาก ๆ

“ ถ้าไม่คิดถึงความเป็นไปได้ ผมบอกตรง ๆ ว่าผมชอบ F-Zero GX มาก และถ้ามีโอกาสผมก็อยากจะทำให้เกมมีความท้าทายมากขึ้นและกลับมาเป็นกระแสอีกครั้ง แต่ปัจจุบันทาง Nintendo กำลังมองหาเกมแข่งรถที่สนุกและเข้าถึงได้ง่ายมากกว่า ซึ่งพวกเขามี Mario Kart เป็นตัวเลือกอยู่แล้ว ”

ทั้งนี้ F-Zero วางขายครั้งสุดท้ายในปี 2004 ภายใต้ชื่อ F-Zero Climax บนแพลตฟอร์ม Game Boy Advance และได้โอกาสไปร่วมแจมกับเกมอื่นอย่าง Nintendo Land และ Mario Kart 8 แบบ DLC รวมไปถึง Captain Falcon ตัวละครในวิดีโอเกมแข่งรถซีรีส์ F-Zero ที่ได้เป็นหนึ่งในนักสู้ของ Super Smash Bros (เกมต่อสู้ 4 คนโดยเอาตัวละครจาก Nintendo มาต่อสู้กัน ซึ่งใช้ด่านแต่ละเกมเป็นฉากประกอบ)

Previous articleนุ๊ก สุทธิดา เจอดีปล่อยบ้านให้เช่า บ้านพังแถมทำงานผิดกฎหมาย
Next articleดวงชะตา ราศีมังกร ช่วงวันที่ 4-10 มกราคม 2564