เกมเมอร์เจอวิธีข้ามไปยังฉากจบของ NieR Automata หลังฆ่าบอสตัวแรก

166

เกมเมอร์

NieR Automata เคยออกมาเปิดเผยว่าตัวเกมมีความลับซ่อนอยู่อีกมากมาย และตอนนี้ดูเหมือนว่ามันจะไม่ใช่เรื่องโม้เล่น เพราะล่าสุดหนึ่งในความลับพบแล้วเมื่อมีผู้เล่นเจอวิธีข้ามไปยังฉากจบของเกมดังกล่าว โดยสามารถทำได้ตั้งแต่สังหารบอสตัวแรก ซึ่งนี่ถือเป็นเวลาเกือบ 4 ปีแล้วที่ตัวเกมเปิดวางจำหน่ายให้ได้เล่นกัน

Lance McDonald เกมเมอร์ชื่อดัง ได้โพสต์วิดีเกม NieR Automata บนทวิตเตอร์ว่า เขาสามารถข้ามไปยังฉากจบของเกมได้ทันที ซึ่งมันดูเหมือนเป็นสูตรโกงที่ทางทีมงานจงใจใส่มันเอาไว้

ในตัวอย่าง Lance McDonald ได้ทดลอง Reverse Engineering ไปมากกว่า 100 ชั่วโมง ซึ่งวิธีการก็คือย้อนกลับไฟล์เกมให้เป็นโค้ดที่สามารถอ่านได้ และไล่อ่านมันตั้งแต่ต้นจนเจอวิธีดังกล่าว ซึ่งในเกมเขาต่อสู้กับบอสตัวแรกชนะ และเดินไปบริเวณหลังห้อง พร้อมกับกระโดดไปมาสองสามครั้ง จากนั้นสูตรโกงก็จะทำงานขึ้นมาแบบอัตโนมัติ

ลิงก์วิดีโอดังกล่าว https://twitter.com/i/status/1345964287496343552

ล่าสุดทาง NieR ได้ออกมาโพสต์ถึง Lance McDonald บนทวิตเตอร์หลักของพวกเขาว่า “ ขอแสดงความยินดีกับ Lance ด้วย ” เสมือนเป็นการยอมรับการค้นพบของเกมเมอร์ชื่อดังคนดังกล่าวเป็นความจริง เป็นความลับที่ทีมงานตั้งใจซ่อนไว้จริง ๆ

อย่างไรก็ตาม NieR Automata เป็นอีกหนึ่งเกมที่มีความลับซ่อนอยู่มากมาย แถมมีฉากจบหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นแบบตราตรึงหัวใจหรือแบบที่ปั่นประสาทผู้เล่นอย่างมาก

ทั้งนี้ เกมดังกล่าวเป็นเกมซีรีส์ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เช่น NieR Re[in]carnation ที่กำลังเปิดให้เล่นกันในปีนี้ รวมไปถึง NieR Replicant ฉบับรีมาสเตอร์ ที่มีแผนวางจำหน่ายให้เหล่าเกมเมอร์ได้เล่นกัน ในวันที่ 23 เมษายน 2021 โดยจะลงบนแพพลตฟอร์ม PC, Xbox One และ PlayStation 4

Previous articleThe Binding of Isaac เตรียมปล่อย DLC ใหญ่เทียบเท่าเกมหนึ่งภาค
Next articleนุ๊ก สุทธิดา เจอดีปล่อยบ้านให้เช่า บ้านพังแถมทำงานผิดกฎหมาย