Mod มุมกล้อง Third Person ของ Cyberpunk 2077 ใช้งานได้แต่ยังไม่สมบูรณ์

147

มุมกล้อง

เมื่อปีที่ผ่านมาได้มีการรายงานมาว่า มีเกมเมอร์รายหนึ่งสามารถสร้าง Mod มุมกล้อง Third Person สำหรับเกม Cyberpunk 2077 แต่ต้องเป็นที่น่าเสียดายเพราะ Mod ดังกล่าวไม่ได้เปิดให้ทุกคนดาวน์โหลดไว้ใช้งานเนื่องจากทางผู้พัฒนาประกาศว่า Mod ของพวกเขายังสร้างไม่เสร็จ

ช่วงปลายปีที่ผ่านมา Jelle Bakker เกมเมอร์รายหนึ่งได้พัฒนา Mod เปลี่ยนระบบมุมกล้องของเกมสุดฮิตส่งท้ายปีอย่าง Cyberpunk 2077 จาก First Person เป็น Third Person พร้อมทั้งเปิดให้ทุกคนสามารถเข้าไปโหลดใช้งานกันได้แล้ว

ทั้งนี้ Jelle Bakker ได้ออกมาประกาศเบื้องต้นว่ามุมมอง Thrid Person ของเกม Cyberpunk 2077 อาจมีการกระตุกหรือไม่ลื่นไหลอยู่บ้างเนื่องจากเขายังพัฒนาไม่เสร็จ แถม Cyberpunk 2077 ก็ยังเป็นเกมที่ไม่ได้ออกแบบให้มีมุมกล้องแบบ Third Person ส่งผลให้การเคลื่อนไหวตัวละครภายเกมดูแข็งทื่อและไม่เป็นไปตามธรรมชาติ

วิธีการลงโปรแกรม Mod มุมมองกล้อง Third Person ผู้เล่นจะต้องทำการลงโปรแกรม Cyber Engine Tweak เพื่อไปยังคำสั่ง Console และ Debug หลังจากนั้นก็โหลด Mod มุมกล้อง (โดยจะมีให้เลือกดาวน์โหลดระหว่างเพศชายกับเพศหญิง) แล้วแตกไฟล์ที่ตำแหน่ง \Cyberpunk 2077\bin\x64 เท่านี้ก็เป็นการเสร็จสิ้นการลง Mod

อย่างไรก็ตาม เหล่าเกมเมอร์ที่โหลดโปรแกรมและติดตั้งเรียบร้อยแล้วสามารถกดปุ่ม B เพื่อเป็นการเปลี่ยนมุมกล้องจาก First Person เป็น Third Person ได้เลย

สำหรับเกม Cyberpunk 2077 เปิดวางจำหน่ายให้เหล่าเกมเมอร์ได้เล่นกันแล้วเมื่อวันที่ 10 ธันวาคมที่ผ่านมา ทั้งบนแพลตฟอร์ม PC, Xbox One และ Xbox Series X/S ขณะที่ตัวเกมเกมเวอร์ชัน PlayStation 4 ยังคงต้องรอทาง Sony ออกมาประกาศวันกลับมาวางจำหน่ายอีกครั้ง

สามารถดาวน์โหลด Cyber Engine Tweakได้ที่ https://www.nexusmods.com/cyberpunk2077/mods/107

ส่วน Mod มุมกล้องดาวโหลดได้ที่ https://www.nexusmods.com/cyberpunk2077/mods/669

Previous articleAge of Empires IV เปรยยั่วน้ำลาย ตัวเกมใกล้เสร็จแล้ว เหลือแก้บั๊ก-ปรับสมดุล
Next articleดวงจันทร์ มีอิทธิพลต่อ ชาวราศีกรกฎ อย่างไร