Mod ใหม่ของ Cyberpunk 2077 ช่วย Ray Tracing ทำงานดีขึ้น

208

Cyberpunk 2077

หลังเปิดวางจำหน่ายไปได้ไม่ได้นาน Cyberpunk 2077 ก็ได้รับความนิยมอย่างมากจากเหล่าแฟน ๆ ที่ติดตามรอคอย แต่ตัวเกมได้รับเสียงวิจารณ์ในด้านลบอย่างหนักหลังมีปัญหาเรื่องของ Performance

ผู้ใช้ชื่อ Romelsalwi ออกมาปล่อย Mod เพื่อให้เหล่าเกมเมอร์ที่เล่นเกม Cyberpunk 2077 ได้รับประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม โดยมันจะช่วยในเรื่องการปรับแต่งคุณภาพของ Ray Tracing และเพิ่มประสิทธิภาพให้กับตัวเกมสามารถรันเกมได้อย่างเสถียรเมื่อเปิด Ray Tracing

แม้ Cyberpunk 2077 จะเป็นเกมที่สามารถดึงเอาเทคโนโลยี Ray Tracing ออกมาใช้ได้อย่างยอดเยี่ยม แต่เกมดังกล่าวก็ต้องแลกมากับการกินทรัพยากรเครื่องที่มากเกินไปซึ่ง Mod ของ Romelsalw จะช่วยแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นได้ และมันยังรองรับ Patch ล่าสุด 1.06 อีกด้วย

Mod ดังกล่าวคือ Optimized Raytracing Setting ใช้ได้เฉพาะบนเกมเวอร์ชัน PC เท่านั้น ซึ่งระบบการทำงานของมันจะเข้าไปเปลี่ยนการตั้งค่าเดิมของ Ray Tracing และทำการ Optimize ใหม่เพื่อให้เกมสามารถรันได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่ก็ขึ้นอยู่กับอุปกรณ์ของแต่ละคนด้วยเช่นกันว่าจะได้ Framerate กลับมามากน้อยแค่ไหน

วิธีการติดตั้ง Mod เพียงแค่ทำการ Copy ไฟล์ตั้งค่าตัวใหม่แล้วนำไปวางที่โฟลเดอร์ของเกมก็จะสามารถใช้งานได้ทันที ซึ่งใครที่สนใจก็สามารถเข้าไปโหลดได้ที่ https://www.nexusmods.com/cyberpunk2077/mods/491

สำหรับ Cyberpunk 2077 เปิดให้ได้เล่นกันแล้วบนแพลตฟอร์มต่าง ๆ มากมาย ทั้ง PC, Xbox One และ Xbox Series X/S ส่วนทางด้าน PlayStation 4 คงต้องรอกันต่อไปว่าทาง Sony จะนำเกมดังกล่าวกลับมาวางขายอีกเมื่อไหร่ หลังจากที่ก่อนหน้านี้พวกเขาเพิ่งเอาออกจาก PS store เนื่องจากตัวเกมมีปัญหาเรื่อง Performance

Previous articleHandyGames ปล่อยภาพเกมใหม่ คอเกมเชื่อเป็น Titan Quest 2
Next articleSokpop เกมผจญบนเกาะภูเขาไฟ ที่เต็มไปด้วยความตลกขบขัน