นักลงทุนยื่นฟ้อง CD Projekt RED ฐานปกปิดบิดเบือนข้อมูล Cyberpunk 2077

113

Cyberpunk 2077

ก่อนหน้านี้คอเกมได้รับรายงานมาว่า บรรดานักลงทุนจะรวมตัวกันเพื่อฟ้องร้อง CD Projekt RED เนื่องจากพวกเขาปกปิดความจริงเกี่ยวกับเกม Cyberpunk 2077 โดยล่าสุด Business Wire สื่อดังในต่างประเทศ ออกมายืนยันเหล่านักลงทุนได้ทำการยื่นฟ้องบริษัทพัฒนาเกมยอดนิยมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Rosen Law Firm บริษัทกฎหมายที่คุ้มครองเหล่านักลงทุน ออกมาเปิดเผยว่า บริษัท CD Projekt RED ถูกฟ้องดำเนินคดีแบบกลุ่มจากบรรดานักลงทุนในวันที่ 16-17 ธันวาคมที่ผ่านมา

จุดประสงค์ของการฟ้องร้องครั้งนี้ก็เพื่อให้ CD Projekt RED ออกมารับผิดชอบและชดเชยค่าเสียหายทั้งหมดกับนักลงทุน เพราะหลังจากที่ตัวเกมเปิดวางจำหน่าย Cyberpunk 2077 ก็เต็มไปด้วยปัญหาต่าง ๆ มากมาย อย่างเช่นเรื่องของประสิทธิภาพ ส่งผลให้เหล่าแฟน ๆ ต่างสูญเสียความเชื่อมั่น

มีการเปิดเผยคำฟ้องร้องจากกลุ่มผู้ลงทุนระบุว่า CD Projekt RED พยายามปกปิดข้อมูลบางส่วน และได้เชิญชวนให้เข้าผิด หรือไม่ให้ข้อมูลตามความจริงเกี่ยวกับประสิทธิภาพของตัวเกม Cyberpunk 2077

ปัญหาที่กลุ่มนักลงทุนยกขึ้นมาเป็นประเด็นก็คือ ปัญหาบั๊ก กับ Performance ของเกม Cyberpunk 2077 บนแพลตฟอร์ม PlayStation 4 และ Xbox One ที่ไม่สามารถเล่นได้ ทำให้ทาง Sony ต้องถอดเกมดังกล่าวออกจากหน้าร้าน PS Store พร้อมกับเปิดให้เหล่าเกมเมอร์สามารถทำการขอคืนเงินที่ซื้อเกมได้ ขณะที่ทาง Microsoft ก็เปิดให้ Refund ด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้หลังจากที่ผู้เล่นหลายคนเจอกับปัญหาต่าง ๆ มากมายใน Cyberpunk 2077 ทำให้ CD Projekt RED หมดความน่าเชื่อถือและเสียเงินอย่างหนัก เนื่องจากทางบริษัทไม่มีความซื่อสัตย์ต่อผู้บริโภครวมไปถึงเหล่านักลงทุน หลังจากพยายามปกปิดข้อมูลก่อนที่ตัวเกมจะเปิดวางจำหน่ายเมื่อวันที่ 10 ธันวาคม ปี 2020 ที่ผ่านมา

Previous articleชาว Mod ยกโลก Star Wars ไว้ในเกม MORDHAU เพิ่มประสบการณ์ใหม่
Next articleแฟนเกมล้างพื้นที่รอเลย “ Fallout The Frontier ” จัดใหญ่สุดอลังการ