นักพัฒนาเกม Call of Duty โดนแฮคทวิตเตอร์ ปล่อยข้อความด้านลบ

32

ทวิตเตอร์

Tony Flame หัวเรือใหญ่ของเกม Call of Duty Black Ops Cold War ถูกมือดีแฮคการจัดการบัญชีทวิตเตอร์ส่วนตัวในช่วงวันคริสต์มาส เพื่อนำมาใช้ในการออกเสียงถึงความไม่พอใจต่อระบบการจับคู่ตามทักษะของเกม หรือที่เรียกว่า Skill Based Matchmaking (SBMM)

มือดีได้ทำการแฮคบัญชีทวิตเตอร์ของ Tony Flame เพื่อโพสต์ข้อความต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการอวยพรให้กับผู้ติดตามของ Tony อย่างเช่น “ พวกอ่อนในวันคริสต์มาส ” และมีการใช้คำพูดที่หยาบคาย เหยียดเชื้อชาติ รวมไปถึงระบบ Skill Based Matchmaking ของเกม

ล่าสุดทางทวิตเตอร์ได้ทำการล็อคบัญชีของ Tony Flame เรียบร้อยแล้วเพื่อไม่ให้แฮคเกอร์สร้างความเสียหายไปมากกว่านี้ รวมไปถึงบัญชี Discord และ Instagram ของเขาด้วย โดยก่อนหน้านี้มีหนึ่งข้อความที่ได้รับความสนใจจากแฟน ๆ เป็นจำนวนมาก นั่นก็คือการอ้างตัวเป็น Tony Flame เพื่อสั่งให้เกมนำระบบ SBMM ออกจาก Cold War พร้อมกับชี้ว่าทางบริษัทกำลังทำลายเกมด้วยระบบดังกล่าว

ทวีตนั้นมีคนเข้าไปกดไลก์กว่า 15,000 คน และที่สำคัญคือไม่มีใครรู้ว่าบัญชีของ Tony ถูกแฮค จนทำให้หลายคนคิดว่าข้อมูลดังกล่าวเป็นคำพูดของเขาจริง ๆ ทำให้เหล่าแฟนเกมต่างพากันถกเถียงอย่างหนักในช่วงหลายวันที่ผ่านมา ซึ่งเอาจริง ๆ แล้วมีหลายคนที่เห็นด้วยว่าควรเอาระบบ SBMM ออกไป

ขณะที่ Activision และ Treyarch ยังไม่มีการออกมาพูดอะไรเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ซึ่งทางทวิตเตอร์ก็กำลังกู้คืนบัญชีของ Tony Flame ให้กลับมาใช้งานได้อีกครั้ง และเราคงต้องรอฟังความคิดเห็นว่าจริง ๆ แล้วเขามีความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างไร

Previous articleฮอร์เน็ตส์ ลุ้น เซลเลอร์ อาการไม่ดี รอประเมิน 4 สัปดาห์
Next articleเปิดตัวอย่างใหม่ ReZERO the Prophecy of the Throne ก่อนขายต้นปีหน้า