ผู้ผลิตเผย Cyberpunk 2077 เซฟขนาดใหญ่เกิน 8 MB ได้แล้ว

103

ผู้ผลิต

โล่งใจกันแล้วสำหรับชาวเกม Cyberpunk 2077 เพราะล่าสุดทางผู้พัฒนาออกมาแก้ไขปัญหาที่ได้รับการร้องเรียนอย่างมากเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ผู้เล่นที่เล่นเกม Cyberpunk 2077 เวอร์ชันPC ถ้าหากไฟล์เซฟเกมมีขนาดใหญ่เกิน 8MB ผู้เล่นจะไม่สามารถโหลดกลับมาเล่นได้ แถมขึ้นข้อความว่า เซฟเกมได้รับความเสียหาย โดยทาง CD Projekt RED ผู้พัฒนาเกม ออกมาให้คำแนะนำเบื้องต้นคือ ห้ามเก็บไอเทมไว้ในกระเป๋ามากเกินไป ให้นำไปเก็บไว้ที่คลังในบ้านของ วี แน่นอนมันเป็นวิธีการที่ลำบากอยู่พอสมควร

ล่าสุดทาง CD Projekt RED ผู้พัฒนาเกม Cyberpunk 2077 ได้ออกมาแก้ไขปัญหาดังกล่าวแล้ว โดยมีการปล่อย Patch Hotfix Ver.1.6 ให้เหล่าเกมเมอร์ได้อัปเดตกัน ก่อนจะมีการเปิดเผยในภายหลังว่า ผู้เล่นไม่พบปัญหาเซฟบั๊กอีกต่อไป ซึ่งก็คือสามารถเซฟไฟล์ขนาดใหญ่ได้แล้วนั่นเอง

และที่สำคัญ CD Projekt RED ได้ออกมากล่าวขอโทษแฟน ๆ เกม Cyberpunk 2077 เป็นอย่างมาก เนื่องจากไฟล์ที่ได้รับความเสียหายจากบั๊กดังกล่าวไม่สามารถกู้คืนกลับมาได้

อย่างไรก็ตาม Cyberpunk 2077 มีการแก้บั๊กภารกิจเสริมต่าง ๆ Second Conflict รวมไปถึงบนเวอร์ชันคอนโซล ที่ได้มีการปรับปรุงเรื่องหน่วยความจำและความเสถียร เพื่อให้เกมเกิดอาการ Crash น้อยลง และถึงแม้ตัว Patch Hotfix Ver.1.6 จะไม่ได้แก้ไขปัญหาต่าง ๆ เหมือนกับการอัปเดตที่ผ่านมา แต่อย่างน้อยนี่ก็ช่วยให้ผู้เล่นไม่ต้องคอยมองกระเป๋าอยู่ตลอด เพราะมันทำให้เสียเวลา

ทั้งนี้ Cyberpunk 2077 เปิดวางจำหน่ายให้เหล่าเกมเมอร์ได้เล่นกันแล้วบนแพลตฟอร์ม PC, Xbox One และ Xbox Series X/S ส่วน PlayStation 4 คงต้องรอกันต่อไปว่าทาง CD Projekt RED จะออกมาประกาศกำหนดการวันวางขายอีกครั้งเมื่อใด

Previous articlePlayStation 5 อัปเดตขึ้นหน้าต่างเตือน ช่วยใช้งาน Cross-gen ง่ายขึ้น
Next articleผู้สร้าง Halo Infinite ยืนยันไม่ล้มแผนเวอร์ชัน Xbox One ยังอยู่ในขั้นพัฒนา