PlayStation 5 อัปเดตขึ้นหน้าต่างเตือน ช่วยใช้งาน Cross-gen ง่ายขึ้น

88

Cross-gen

เปิดตัวกันไปแล้วสำหรับคอนโซล Next-gen อย่าง PlayStation 5 ที่ล่าสุดทาง Sony ได้ปล่อยอัปเดตให้ผู้เล่นใช้งานได้ง่ายขึ้น

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีกระแสข่าวมาว่า PlayStation 5 ได้อัปเดตให้มีหน้าต่างขึ้นมาแจ้งเตือนเหล่าผู้เล่นหลังจากมีผู้เล่นบางรายเผลอไปเปิดเกมเวอร์ชัน PlayStation 4 แทนที่จะเป็นเวอร์ชัน PlayStation 5

ผู้ใช้ทวิตเตอร์นามว่า Tidux ออกมาโพสต์รูปหน้าต่างแจ้งเตือนของ PlayStation 5 เพื่อแสดงให้เห็นว่าหากเขาเปิดเกม Assassin’s Creed Valhalla ที่เป็นเกม Cross-gen จะมีหน้าต่างเด้งแจ้งเตือนขึ้นมา และให้ผู้เล่นเลือกว่าต้องการเล่นเกมเวอร์ชันไหน

Cross-Gen คือเกมที่สามารถเล่นได้ทั้งบนคอนโซลรุ่นเก่าและรุ่นใหม่ อย่างเช่น Spider-Man Miles Morales ที่มีทั้งบนแพลตฟอร์ม PlayStation 4 และ PlayStation 5 ซึ่งโดยปกติแล้วการสร้างเกมทั่วไปจะต้องสร้างบนเครื่องใดเครื่องหนึ่ง และหลังจากนั้นค่อยพอร์ตไปอีกเครื่องหนึ่ง

การออกแบบดังกล่าวถือเป็นเรื่องที่ดีมาก ๆ สำหรับเหล่าเกมเมอร์ เพราะต่อจากนี้จะมีหลายเกมที่สามารถอัปเกรดเป็นเวอร์ชัน PlayStation 5 ได้ แถมตัวเครื่องก็จะมีระบบ Backward Compatibility ที่สามารถเล่นเกมเวอร์ชัน PlayStation 4 ได้อยู่เหมือกัน

และที่สำคัญการอัปเดตอาจดูเหมือนเรื่องเล็ก ๆ แต่บางครั้งมันช่วยเซฟเวลาของเหล่าเกมเมอร์ไม่ให้ต้องลุกขึ้นมานั่งเปิด-ปิดเกมใหม่เพื่อให้ถูกเวอร์ชัน

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ของ PlayStation 5 ในประเทศไทย ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลออกมาอย่างเป็นทางการถึงวันกำหนดวางขาย แต่ที่แน่ ๆ ไม่ทันปลายปี 2020 แน่นอน และทาง Sony ก็ไม่ได้ออกมาเคลื่อนไหวอะไรมากมาย ทำให้แฟน ๆ สาวก PlayStation คงต้องรอกันต่อไป

Previous articleOverwatch ใจดีเปิดเล่นเต็มรูปแบบฟรีถึงต้นปีหน้า ซื้อวันนี้ลดครึ่งราคา
Next articleผู้ผลิตเผย Cyberpunk 2077 เซฟขนาดใหญ่เกิน 8 MB ได้แล้ว