World of Warcraft Shadowlands ขึ้นอันดับ 1 เกมขายดีฝั่ง PC

225

เกม

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีกระแสข่าวมาว่า World of Warcraft Shadowlands ขึ้นแท่นเป็นเกมทำงานมากที่สุดบนแพลตฟอร์ม PC ในช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา หลังจากได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากเหล่าแฟน ๆ เกมเมอร์ทั่วโลก

World of Warcraft เกมแนว MMORPG เริ่มต้นได้อย่างสวยงามหลังจากเข้าสู่ expansion ลำดับที่ 8 “ Shadowlands ”ต่อจาก Battle for Azeroth โดยตัวอย่างในภาคนี้ เหล่าเกมเมอร์เห็นตั้งแต่งาน BlizzCon 2019 แต่เพิ่งปล่อยอัปเดตเมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า World of Warcraft Shadowlands เป็นเกม PC ที่สามารถทำรายได้มากที่สุดของเดือนพฤศจิกายน ปี 2020 เอาชนะผู้นำเดือนตุลาคมอย่าง Dungeon Fighter Online ที่หล่นไปเป็นอันดับ 3 โดยมี League of Legends ตามมาเป็นอันดับ 2 และยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดตัวเลขรายได้ของแต่ละเกม

ทั้งนี้มีรายงานเพิ่มเติมมาว่า ภาค Shadowlands ทำให้ตัวเกม World of Warcraft มีผู้เล่นพร้อมกันมากถึง 34 เปอร์เซ็นต์ รวมไปถึงทางด้านรายได้ก็เพิ่มขึ้นเป็น 50 เปอร์เซ็นต์ โดย Superdata เว็บไซต์นับสถิติ ออกมาให้เห็นว่าเกมดังกล่าวน่าจะอยู่ได้อีกราว ๆ สองเดือนก่อนกลับสู่ปกติ

อย่างไรก็ตาม ยอดรวมทั้งหมดในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา พบว่า ตลาดเกมทั่วโลกสามารถทำเงินไปได้มากถึง 11.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ หรือโตขึ้น 15 เปอร์เซ็นต์ ถ้าเทียบกับกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการเติบโตจากฝั่งมือถือ 9 เปอร์เซ็นต์ ส่วนทางฝั่ง PC เพิ่มขึ้น 22 เปอร์เซ็นต์ โดยการเติบโตทางฝั่ง PC ส่วนหนึ่งมาจากเกม World of Warcraft Shadowlands

สำหรับเดือนธันวาคม หลายคนคาดว่าอาจจะมีเกมใหม่ ๆ เปิดตัวในเดือนนี้ รวมไปถึงการจัดกิจกรรมต่าง ๆ มากมายเพื่อเรียกเงินจากเหล่าเกมเมอร์เป็นการทิ้งทวนก่อนส่งท้ายปี 2020 อย่างแน่นอน โดยเกมไหนที่ทำเงินเยอะที่สุดประจำปีคงต้องรอติดตามกันต่อไป

ลิงค์ Trailer เกม World of Warcraft Shadowlands

https://youtu.be/s4gBChg6AII

Previous articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน 0-4 อาร์เซน่อล (พรีเมียร์ลีก)
Next articleผู้พัฒนาปล่อยตัวอย่าง Blade & Soul 2 เรียกน้ำย่อยแฟน ๆ