Sony Interactive ถอดเกม Cyberpunk 2077 ออกจาก PlayStation Store ชั่วคราว

68

PlayStation Store

สื่อต่างประเทศเผย Sony Interactive Entertainment เปิดให้ผู้เล่นสามารถ Refund คืนเกม Cyberpunk 2077 บนแพลทฟอร์ม PlayStation 4 ได้แล้ว ส่วนกรณีของ PlayStation 5 คืนผ่าน backward compatibility

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า Sony Interactive Entertainment ยังได้ทำการถอดเกม Cyberpunk 2077 ออกจาก PlayStation Store ชั่วคราว ซึ่งมีการระบุไว้เพียงตัวเกมจะกลับมาวางจำหน่ายอีกครั้งหลังจากมีการประกาศครั้งใหม่จากทางบริษัท

Sony Interactive Entertainment ออกมาแถลงการณ์ว่า “ พวกเราหวังสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า ดังนั้นเราจึงเปิดให้มีการคืนเงินเต็มจำนวนสำหรับผู้เล่นที่ซื้อเกม Cyberpunk 2077 ผ่านทางระบบ PlayStation Store และทางบริษัทจะทำการถอดเกม Cyberpunk 2077 ออกจาก PlayStation Store ชั่วคราว จนกว่าจะมีการประกาศครั้งใหม่ ”

“ เมื่อทางเรายืนยันว่า คุณซื้อเกม Cyberpunk 2077 ผ่านทาง PlayStation Store ทางบริษัทจะทำการดำเนินการคืนเงินให้คุณทันที โปรดทราบว่าการคืนเงินอาจมีความแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับวิธีชำระเงินในตอนแรก รวมไปถึงสถาบันการเงินของคุณ ”

ทั้งนี้มีรายงานเพิ่มเติมมาว่า สาเหตุที่ Sony Interactive Entertainment ตัดสินใจเปิดให้คืนเกม Cyberpunk 2077 เนื่องจากเกมดังกล่าวถูกวิจารณ์อย่างหนักบนเวอร์ชัน PlayStation 4 ที่มีปัญหาเรื่องประสิทธิภาพจนไม่สามารถเล่นได้ อย่างเช่น เฟรมเรตภายในเกมกระตุกขั้นหนัก ตัวละครหรือฉากไม่สามารถโหลดได้ แถมยังมีบั๊กต่าง ๆ ตามมาอีกมากมาย

อย่างไรก็ตาม CD Projekt RED ผู้พัฒนาเกม Cyberpunk 2077 ออกมาให้คำมั่นสัญญาว่า พวกเขาจะปรับปรุงเวอร์ชัน PlayStation 4 และ Xbox One ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าเดิม พร้อมทั้งเผยว่าสัปดาห์หน้าจะมีการปล่อยให้อัปเดต Patch ใหม่ และอีกสองครั้งในเดือนมกราคมและกุมภาพันธ์

สำหรับใครก็ตามที่ไม่พอใจ Performance ของเกม Cyberpunk 2077 เวอร์ชัน PlayStation 4ก็สามารถ Refund เกมได้ที่ลิงค์นี้  https://www.playstation.com/en-us/cyberpunk-2077-refunds/

Previous articleGenshin Impact เผยรายละเอียด Patch1.2 อย่างเป็นทางการแล้ว
Next articleTurtle Rock เปิดให้ Alpha Test เกม Back 4 Blood ก่อนวางขายกลางปีหน้า