Among Us ขึ้นอันดับ 1 เกมขายดีของ Nintendo Switch หลังวางจำหน่ายวันเดียว

201

Nintendo Switch

Among Us เป็นเกมที่ถูกพัฒนาโดย Inner Sloth ตัวเกมมีฉากอยู่ในอวกาศและมีการสุ่มผู้เล่นที่เป็น Impostors หรือ เอเลียนแฝงตัว ออกจากยานดังกล่าว โดยตัวเกมกำหนดผู้เล่นสูงสุดที่ 10 คน ซึ่งในระหว่างที่อยู่ในอวกาศลูกเรือที่ไม่ได้เป็น Impostors ต้องทำภารกิจให้สำเร็จก่อนถูกฆ่า แต่ถ้าหาก Impostors ถูกจับสังเกตได้ก็อาจถูกโหวตออกจากยาน

เรียกได้ว่าเป็นไปตามเป้าหมายสำหรับยอดขายของเกม Among Us ที่เพิ่งเปิดตัววางจำหน่ายบนแพลทฟอร์ม Nintendo Switch เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า Among Us ขึ้นเป็นอันดับ 1 ทันทีของ eShop ร้านค้าบน Nintendo Switch หลังใช้เวลาไปเพียงหนึ่งวันเท่านั้นหลังจากการเปิดตัว แม้ว่าเกมดังกล่าวจะเปิดให้ได้เล่นกันตั้งแต่ปี 2018 แต่ด้วยกระแสที่ร้อนแรงไปทั่วโลก ทำให้เกมดังกล่าวได้รับความนิยมอย่างมาก และถูกส่งลงใน Nintendo Switch ทันที

นอกจากนี้ทาง Inner Sloth ผู้พัฒนาเกมดังกล่าวได้ออกมาเปิดเผยว่าเกม Among Us ขึ้นเป็นอันดับที่ 1 บน eShop ของ Nintendo Switch ซึ่งแซงหน้าเกมดังต่าง ๆ มากมายอย่างเช่น Mario Kart 8 Deluxe และ The Legend of Zelda Breath of the Wild

อย่างไรก็ตาม Among Us เป็นเกมที่เล่นง่าย ไม่ซับซ้อน แถมเหมาะกับเครื่องเกมที่พกพาสะดวกแถมยังเล่นกับชาว PC และ ชาว Mobile ได้อีกด้วย จึงไม่แปลกอะไรที่มันจะกลายเป็นเกมยอดนิยมบน Nintendo Switch อย่างรวดเร็ว

สำหรับ Among Us เปิดตัวครั้งแรกเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2018 และได้รับเสียงตอบรับจากเหล่าเกมเมอร์เป็นอย่างดีในช่วงปี 2020 เพราะตัวเกมมีระบบการเล่นที่เข้าใจได้ง่าย โดยวางจำหน่ายแล้วทั้งบน PC, Mobile และ Nintendo Switch

ลิงค์ https://youtu.be/vlVeaz_l5Jg

Previous articleZack Snyder พลักดัน Justice League ฉายในโรงอีกครั้ง พร้อมกับ HBOMAX
Next article“หนุ่ม กรรชัย” น้ำตาไหล “น้องข้าวปั้น” ที่เคยช่วยมาเซอร์ไพรส์กลางรายการ