ทีมพัฒนาเกมเผย Hades สามารถใช้ Cross-Save ข้ามแพลทฟอร์มได้แล้ว

101

Cross-Save

ตอนแรกที่ได้เห็นภาพตัวอย่างของเกม Hades หลาย ๆ คนคงคิดว่าเป็นแนว Diablo อย่างแน่นอน แต่ที่จริงแล้วมันคือเกมแอคชันแนว Hack and slash หรือก็คือเน้นการโจมตีและหลบหลีกคู่ต่อสู้ในแบบที่เร็วมาก ๆ และด้วยตัวเกมที่นำเสนอแบบ 2D ทำให้ผู้เล่นเข้าใจง่ายและไม่สับสน

ล่าสุดทาง Supergiant Games นักพัฒนาเกม ออกมาเปิดเผยผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า เกม Hades จะรองรับระบบ Cross-Save (ฟังก์ชันนี้จะทำให้เราเอาเซฟตัวเกมของแพลทฟอร์มอื่น ๆ ไปเล่นยังแพลทฟอร์มอื่น ๆ ได้อย่างอิสระ) เพื่อใช้สำหรับการย้ายเซฟเล่นบนแพลตฟอร์ม PC และ Nintendo Switch

วิธีการย้ายเซฟของเกม Hades ให้เราเข้าไปที่หน้า Main Menu เข้าเมนู Cross-Save หลังจากนั้นให้จัดการเชื่อมต่อบัญชีกับ Epic Games Store หรือ Steam เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จสิ้นและพร้อมใช้งาน

เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่า Hades เป็นเกมอินดีแนว Action Roguelike ที่มาแรงประจำปี 2020 หลังได้รับรางวัลเกมอินดียอดเยี่ยมจากสื่อมวลชนหลายสำนัก แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า Hades เป็นเกมที่ถูกนำเสนอได้ดีมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของรูปแบบเกมเพลย์, ระบบการต่อสู้ และการนำเสนอฉากต่าง ๆ ภายในเกม

หลังจากเปิดตัวได้ไม่นาน เหล่าเกมเมอร์ที่ได้ลองสัมผัสเกมดังกล่าวต่างออกมาพูดเสียงเดียวกันว่า Hades สามารถทำเนื้อเรื่องออกมาได้ดีเกิดมาตรฐานที่วางไว้ หากนับจากเกมอินดีหลายเกม ส่งผลให้เกมดังกล่าวได้เข้าร่วมชิงรางวัลเกมแห่งปี 2020 จากงาน The Game Awards 2020

อย่างไรก็ตาม Hades เปิดขายให้เหล่าเกมเมอร์ได้สัมผัสกันแล้ว ไม่ว่าจะเป็นในระบบ PC, MacOS หรือ Nintendo Switch

Previous articleMadmind สานต่อแนวถนัด เตรียมส่ง PARANOID เขย่าขวัญสั่นประสาทเกมเมอร์
Next articleยูทูปเบอร์ดังแดนหมีขาว ปล่อยแฟนหนาวตายขณะไลฟ์สตรีม