CD Projekt RED ขาดทุน 3 หมื่นล้านบาทหลัง Cyberpunk 2077 ประสิทธิภาพแย่

230

CD Projekt RED

สื่อเผย CD Projekt RED ผู้พัฒนาเกม Cyberpunk 2077 ขาดทุนกว่า 1 พันล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 3 หมื่นล้านบาทหลังจากตัวเกมเปิดวางจำหน่ายให้เหล่าเกมเมอร์ได้จับจองกันในวันที่ 10 ธันวามคมที่ผ่านมา

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ สาเหตุที่ CD Projekt RED เสียเงินมหาศาลเป็นเพราะเกม Cyberpunk 2077 ถูกสื่อมวลชนหลายสำนักวิจารณ์อย่างหนัก ทั้งในเรื่องของประสิทธิภาพการเล่น บั๊กต่าง ๆ มากมาย ภาพในเกม รวมไปถึงการกินสเปคเครื่อง PC มากจนเกินไป

นอกจากนี้ ตัวเกม Cyberpunk 2077 เวอร์ชัน PS4 และ Xbox One ยังมีปัญหาเกินกว่าจะรับไหวจนไม่สามารถเล่นเกมต่อได้ ทำให้เหล่าเกมเมอร์จำนวนมากตัดสินใจ Refund ในทันที

เท่านั้นยังไม่พอเพราะแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า CD Projekt RED เริ่มสูญเสียความเชื่อมั่นจากเหล่าเกมเมอร์ เนื่องจากผลงานที่ผ่านมาอย่าง The Witcher ทำเอาไว้ดีมาก ๆ จนใครหลายคนคิดว่า Cyberpunk 2077 ต้องมีคุณภาพเทียบเท่า The Witcher หรือไม่ก็ดีกว่า

ทั้งนี้หลังจากตัวเกม Cyberpunk 2077 มีปัญหาตามหลังมาอย่างมากมาย ซึ่งคุณภาพของตัวเกมก็ไม่เป็นอย่างที่หลาย ๆ คนคิด ทำให้ภาพลักษณ์ของทีมงานพัฒนาเกมตอนนี้ดูไม่น่าเชื่อถือสักเท่าไหร่

อย่างไรก็ตามหลังจาก Cyberpunk 2077 โดนแฟนเกมรวมไปถึงสื่อต่าง ๆ ถล่มอย่างหนัก ทาง CD Projekt RED ก็ได้ออกมากล่าวขอโทษทุกคนเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้น โดยล่าสุดทางทีมงานยืนยันว่าจะมีการปล่อยอัปเดต Patch เพื่อปรับปรุงบั๊กต่าง ๆ ภายในสัปดาห์หน้า และอีกสองครั้งในช่วงเดือนมกราคมกับเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2021

สำหรับ Cyberpunk 2077 เปิดจำหน่ายแล้วทั้งในระบบ PC, PS4, PS5 (ผ่านทาง backwards compatibility), Xbox One, Xbox Series X/S และ Stadia

Previous article“ตั๊ก บงกช” ออกตัวแทนสามี ไม่มีเครือข่ายไหนสัญญาณไม่ล่ม ไม่พอใจก็ย้ายค่าย
Next articleDOOM Eternal เพิ่มโหมด Battle และ Invasion เพิ่มความมันส์ปีหน้า