Tchia เอาใจเกมเมอร์สายมุ้งมิ้ง แนว SandBox ผสมผจญภัย Open World

54

SandBox

ต้องถูกใจเหล่าเกมเมอร์สายมุ้งมิ้งอย่างแน่นอนสำหรับเกมแนว Sandbox ที่ผสมผสานการผจญภัยแบบ Open World ซึ่งเกมเหล่านี้ยังคงเป็นที่นิยมในตลาดอยู่เสมอ

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาในงาน The Game Awards 2020 ได้มีการเปิดตัวเกมที่ชื่อว่า Tchia เป็นเกมแนว Sandbox ผสมการผจญภัยแบบ Open World จากสตูดิโอผู้สร้างอย่าง Awaceb โดยมีฉากเป็นหมู่เกาะเขตร้อน และจะลงบนแพลทฟอร์ม Stadia กับ PC โดยสามารถซื้อได้ทาง Steam

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า เกม Tchia ได้แรงบัลดาลใจมาจากเกาะนิวแคลิโดเนียที่อยู่ในคาบสมุทรแปซิฟิก และยังเป็นบ้านเกิดของทีมผู้พัฒนาอีกด้วย ส่งผลให้เกมดังกล่าวมีวัฒนธรรมการใช้ชีวิต เสียงเพลง รวมไปถึงฉากต่าง ๆ ใกล้เคียงกับของจริงมาก ๆ

มีรายงานเพิ่มเติมมาว่า ผู้เล่นสามารถสำรวจเกาะดังกล่าวได้แบบอิสระ จะเดินไปตรงไหนหรือปีนอะไรก็ได้ทั้งนั้น รวมไปถึงการผจญถัยในน่านน้ำ แถมยังมีเครื่องดนตรีต่าง ๆ มากมายให้ได้เล่นกัน เช่น อูคูเลเล โดยทีมงานที่พัฒนาเกมดังกล่าวยอมรับว่าได้แรงบัลดาลใจการเล่นกีตาร์มาจากเกม The Last of Us Part II

ทั้งนี้ตัวเกม Tchia ยังเอาใจคนที่ชื่นชอบสัตว์อีกด้วย โดยในเกมจะมีฟีเจอร์สัตว์มากกว่า 30 ชนิด ซึ่งผู้เล่นสามารถสร้างความสัมพันธ์หรือพูดคุย รวมไปถึงการใช้ความสามารถพิเศษของสัตว์เหล่านั้นสำหรับการเดินทางไปยังที่ต่าง ๆ อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ยังคงต้องรอกันต่อไปว่า Tchia จะออกมาถูกใจเหล่าเกมเมอร์มากน้อยแค่ไหน โดยมีกระแสข่าวว่าเกมจะวางจำหน่ายในปีหน้า

ลิ้งhttps://youtu.be/G3s8klXynoY

Previous articleResident Evil Village ยั่วน้ำลายเกมเมอร์ รวมข้อดีจาก 7 ภาค เขย่าขวัญสุด ๆ
Next articleเช็คเลย! ดวงชะตาปี 2564 ของคนที่เกิดเดือนธันวาคม ปีระกา