ESL ร่วมมือ League of Legends Wild Rift จัดแข่งในไทย เมษายนปีหน้า

405

เมษายน

สื่อต่างประเทศเผย ESL ประกาศร่วมมือกับ League of Legends Wild Rift หลังจากมีแผนจัดการแข่งขันที่ประเทศไทย ในเดือนเมษายนปีหน้า

ESL หรือ Electronic Sports League บริษัทผลิตกีฬาที่ผลิตการแข่งขันวิดีโอเกมทั่วโลก ออกมาประกาศร่วมมือกับ League of Legends Wild Rift สำหรับการเป็นพาร์ทเนอร์จัดการแข่งขันในประเทศไทย โดยหวังสร้างความเชื่อมั่นให้กับเหล่าแฟน ๆ และพร้อมรับประกันสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า งานนี้เกิดขึ้นระหว่าง ESL และ Riot Games Southeast Asia ที่ทาง ESL จะเป็นฝ่ายจัดการแข่งขันเกม League of Legends Wild Rift เพียงผู้เดียวในสองประเทศ ได้แก่ ประเทศไทย และ มาเลเซีย ซึ่งทัวร์นาเมนท์แรกจะเริ่มต้นขึ้นในเดือนเมษายน ปี 2021

มีรายงานเพิ่มเติมมาว่า แม้ League of Legends Wild Rift จะเริ่มแข่งขันไปบ้างแล้ว แต่โดยรวมยังถือว่าอยู่ในช่วงเริ่มต้น เพราะยังมีอีกหลายประเทศทั่วโลกที่ยังไม่ได้เข้าร่วม รวมไปถึงตัวเกมก็ยังอยู่อยู่ในช่วง Beta Rank ซึ่ง Champion ที่สามารถเลือกเล่นได้ก็ยังคงน้อยอยู่ ส่งผลการแข่งขันจะเริ่มอย่างเป็นทางการในปีหน้า

อย่างไรก็ตาม ESL หรือ Electronic Sports League คือบริษัทที่จัดการแข่งขันเกมใหญ่ที่สุดในโลก ตั้งอยู่ในเมืองโคโลญจน์ ประเทศเยอรมนี และมีสาขา สำนักงาน รวมไปถึงสตูดิโอมากกว่า 11 แห่งทั่วโลก

ทั้งนี้ Electronic Sports League ยังเป็นบริษัท Esports ยักษ์ใหญ่ที่ออกอากาศถ่ายทอดการแข่งขัน League of Legends Wild Riftทาง Twitch.tv อีกด้วย ซึ่งสถานการณ์จะเป็นอย่างไรโปรดติดตามต่อในปี 2021

สำหรับเกม League of Legends Wild Rift เป็นวิดีโอเกมโมบาที่พัฒนาและวางจำหน่ายโดย Riot Games มีทั้งในระบบแอนดรอยด์, ไอโอเอส, และคอนโซล ซึ่งเกมจะเป็นอีกเวอร์ชันของ ลีก ออฟ เลเจนด์ส พีซี

Previous articleENDER LILIES เปิดให้เกมเมอร์เล่นพร้อมทีมงานพัฒนา สนนราคา 600 บาท
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน เอฟเวอร์ตัน 2-1 อาร์เซน่อล (พรีเมียร์ลีก)