CD Projekt Red จับมือสองบริษัทผลิตแขนเทียม Johnny Silverhand บริจาคเด็กพิการ

78

เป็นเกมที่เกมเมอร์หลายคนต่างเฝ้ารออย่างใจจดใจจ่อ เพราะหลังจากJohnny Silverhandเปิดตัวเรียกน้ำย่อยออกมาตั้งแต่ปี 2013 เป็น 7 ปีที่คุ้มค่า ล่าสุดทางผู้พัฒนาเกม Cyberpunk 2077 อย่าง CD Projekt Red ได้ร่วมมือกับ Microsoft และ Limbitless Solutions เพื่อสร้างแขนเหล็กของ Johnny Silverhand ตัวละครในเกม

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ CD Projekt Red, Microsoft และ Limbitless Solutions ออกมาประกาศร่วมมือผลิตแขนเหล็ก (เทียม) ของตัวละคร Johnny Silverhand จากเกมสุดฮิตอย่าง Cyberpunk 2077 ที่เปิดตัวไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อนำไปบริจาคให้กับเด็กยากไร้ที่พิการทางร่างกาย

ในคลิปวิดีโอดังกล่าวเป็นการเปิดเผยขั้นตอนการทำแขนเทียมของ Johnny Silverhand โดยมีเป้าหมายนำไปบริจาคให้กับโรงพยาบาลหรือคลินิกต่าง ๆ เพื่อใช้สำหรับการทำสอบประสิทธิภาพ

ใครที่ไม่รู้จัก Limbitless Solutions ไม่แปลกเพราะ Limbitless Solutions เป็นองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไรและมีเป้าหมายสร้างแขมเทียมให้เด็กที่พิการทางร่างกาย (ในส่วนของแขน) พร้อมทั้งยังมีการค้นคว้าเกี่ยวกับโซลูชันการเข้าถึง หรือ accessibility เช่น การฝึกให้คนพิการเล่นวิดีโอเกม เพื่อเป็นการสอนให้แต่ละคนเข้าถึงเทคโนโลยีมากขึ้น

ทั้งนี้ มีรายงานเพิ่มมาว่า Limbitless Solutions เคยผลิตแขนเทียมโดยได้รับแรงบัลดาลใจมาจากเกม Halo และ League of Legends อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าแขนเทียมของ Johnny Silverhand จะไม่มีวางขายตามท้องตลาดทั่วไป ซึ่งหากเกมเมอร์คนไหนสนใจก็สามารถติดต่อได้ที่เว็บไซต์ของ Limbitless Solutions

สำหรับเกม Cyberpunk 2077 เปิดวางจำหน่ายให้เหล่าเกมเมอร์ได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่กันแล้วเมื่อวันที่ 10 ธันวาคมที่ผ่านมาบน PS5 และ PC

ลิงค์ข่าวการผลิตแขนเทียม – https://youtu.be/vz84NfUKfiA

Previous articleฮาแวทซ์ ยืนผิดที่ นัดพ่าย เอฟเวอร์ตัน
Next articleDLC ของ Vergil จากเกม Devil May Cry 5 เปิดขายแล้ว