สถิติใหม่ของ Steam มีผู้เล่นพร้อมกันถึงกว่า 24 ล้านคน

28

สถิติใหม่

เว็บไซต์ SteamDB แสดงข้อมูลให้เหล่าเกมเมอร์เห็นว่า เมื่อวันที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมา Steam สร้างสถิติใหม่ด้วยการมียอดผู้เล่นสูงสุดมากถึง 24,776,635 คน

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ เหตุการณ์ดังกล่าวอาจมาจากหลาย ๆ ปัจจัยรวมกันไม่มากก็น้อย ซึ่งแน่นอนว่าส่วนหนึ่งต้องมาจากเกมดังอย่าง Cyberpunk 2077 เกมแนวเล่นตามบทบาทที่พัฒนาโดย CD Projekt RED

เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาในงาน Game Award 2020 เหล่าเกมเมอร์มากหน้าหลายตาต่างเดินทางมาร่วมตัวกันเพื่อชมการเปิดตัวของเกม Cyberpunk 2077 ที่ออกมายั่วน้ำลายให้กับเหล่าเกมเมอร์ตั้งแต่ปี 2013 โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเกมดังกล่าวต้องทำให้เหล่าเกมเมอร์รอเก้อมาหลายครั้ง หลังจากตัวเกมยังไม่เสร็จสมบูรณ์สักที

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ Cyberpunk 2077 ได้เคยทำสถิติเป็นเกม Single Player ที่มียอดผู้เล่นสูงสุด นับตั้งแต่วันที่เกมเปิดวางจำหน่ายมาแล้ว และล่าสุด มีรายงานเพิ่มมาว่า กระแสของเกม Cyberpunk 2077 ยังคงสามารถดึงจำนวนผู้เล่นไว้ได้สูงสุดอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงบรรดาเกมต่าง ๆ ที่ยอดสูงสุดอยู่แล้วอย่างเช่น CSGO (เคาน์เตอร์ สไตรก์ โกลบัล ออฟเฟนซิฟ)

ทั้งนี้เหล่าคอเกมหลายคนยังเปิดเผยว่า สาเหตุที่ทำให้ Steam มีผู้เล่นสุงสุดเป็นประวัติศาสตร์ อาจเป็นผลมาจากใกล้ช่วงสิ้นปีที่มีวันหยุดยาวรวมอยู่ด้วย

อย่างไรก็ตามถึงแม้ Steam จะทำสถิติยอดผู้เล่นสูงสุด แต่สำหรับจำนวนเหล่าเกมเมอร์ที่กำลังเล่นอยู่ในเกมยังคงสถิติเดิมนั่นก็คือ 8.1 ล้านคน ขณะที่วันที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมา มียอดผู้เล่นอยู่ 7.1 ล้านคน

Previous articleเกมแนวสยอง Callisto Protocol เปิดตัวปี 2022 น่ากลัวคล้าย Dead Space
Next article“ กรีกฟรีก ” อึ้งหลังเพื่อนร่วมทีม “ บัคส์ ”  มอบปากกาเป็นของขวัญวันเกิด