เกมแนวสยอง Callisto Protocol เปิดตัวปี 2022 น่ากลัวคล้าย Dead Space

130

Dead Space

เกมที่เปิดตัวได้อย่างยอดเยี่ยมอีกหนึ่งเกมในงาน The Game Awards 2020 นั่นก็คือ The Callisto Protocol เกมแนวสยองขวัญจากทีมผู้สร้าง Dead Space ทำให้เหล่าแฟน ๆ เกมนี้หายคิดถึงหลังตัวเกมยังคงกลิ่นอายของเดิมเอาไว้

ตัวอย่างจากเกม The Callisto Protocol ไม่ได้แสดงอะไรให้เราเห็นมากเท่าไหร่นัก แต่สิ่งที่ทางผู้พัฒนาให้เราได้เห็นก็คือ สภาพแวดล้อมฉากของคุกที่มีความทันสมัยแต่ดูน่ากลัวและวังเวง แถมยังมีตัวประหลาดรวมไปถึงสิ่งมีชีวิตกลายพันธุ์อีกด้วย

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า องค์ประกอบในเกมส่วนใหญ่ใกล้เคียงกับเกมเดิมอย่าง Dead Space มาก ๆ ซึ่งอาจมี HUD ที่เป็นเอกลักษณ์ของเกมรวมอยู่ด้วย

ตัวเกมแสดงให้เราเห็นนักโทษคนหนึ่งที่ลุกขึ้นจากเตียงและมีแถบสีเขียว (อาจบ่งบอกถึงพลังชีวิต) ปรากฏยู่ทางด้านหลังของตัวละครคล้าย ๆ กับเกม Dead Space (แถบเลือดตั้งตามแนวกระดูกสันหลัง) โดยนี่อาจเป็นการบอกแบบอ้อม ๆ ว่าหน้าตาเทคโนโลยีจะเป็นสไตล์แบบเดียวกัน

ทั้งนี้ มีรายงานเพิ่มมาว่า PC Gamer ได้ส่งข้อความพูดคุยกับ Steve Papoutsis หัวหน้าทีมพัฒนาเกม เกี่ยวกับข้อสังเกตดังกล่าว และมันทำให้ Papoutsis ตอบกลับมาว่า สังเกตได้ดีแต่ไม่มีการลงรายละเอียดอะไรมากกว่านี้

Papoutsis ออกมากล่าวเพิ่มเติมว่า “ พวกเราต้องการให้ผู้เล่นสัมผัสประสบการณ์น่ากลัวแบบแท้จริง และหวังให้เกมดังกล่าวเป็นที่น่าจดจำตลอดระหว่างการเล่นเกม ”

อย่างไรก็ตาม ไม่มีการเปิดเผยถึงอาวุธที่ใช้ในเกมหรือชื่อตัวละครที่เราจะได้เล่น แต่มีข้อมูลหนึ่งที่น่าสนใจนั่นก็คือ เกมจะอยู่ในช่วงปี 2320 ที่คุกอาณานิคม Black Iron ตั้งอยู่บนดวงจันทร์ของดาวพฤหัสชื่อ Callisto

สำหรับเกม The Callisto Protocol มีแผนเปิดให้เล่นกันในช่วงปี 2022 บนแพลทฟอร์มอย่าง PC, PS5 และ Xbox Series X/S

ลิงค์ตัวอย่างเกม – https://youtu.be/WnVhgyLbC8A

Previous articleSony เตรียมคืนเงินหลังเกม Cyberpunk 2077 คุณภาพแย่
Next articleสถิติใหม่ของ Steam มีผู้เล่นพร้อมกันถึงกว่า 24 ล้านคน