Sony เตรียมคืนเงินหลังเกม Cyberpunk 2077 คุณภาพแย่

103

Cyberpunk 2077

เปิดตัวกันไปอย่างยิ่งใหญ่สำหรับเกมที่ใครหลาย ๆ คนเฝ้ารออย่าง Cyberpunk 2077 ที่วางจำหน่ายให้เหล่าเกมได้จับจองเมื่อวันที่ 10 ธันวาคมที่ผ่านมา

เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่า Sony ไม่มีนโยบายคืนเงินเกมบน PlayStation เช่นเดียวกับแพลทฟอร์มอื่น ๆ ทำให้เหล่าเกมเมอร์ต่างปวดหัวกับเรื่องดังกล่าวมานานหลายปี

มีรายงานเพิ่มมาว่า การคืนเงินสามารถเกิดขึ้นได้กับข้อยกเว้นบางอย่าง ซึ่งดูเหมือนว่าเกม Cyberpunk 2077 ที่แสดงประสิทธิภาพได้ย่ำแย่บนเครื่องเล่น PlayStation ก็เข้าข่ายด้วยเช่นกัน

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า มีผู้ใช้ Reddi คนหนึ่งเปิดเผยว่า ทางฝ่ายซัพพอร์ทลูกค้ากำลังเร่งดำเนินการเรื่องนี้ให้อยู่หลังจากเขาซื้อเกมมาแบบดิจิตัลและได้เงินคืนแม้จะเล่นไปแล้ว 2 ชั่วโมง รวมไปถึงทางฝั่งของ PlayStation ก็ออกมาบอกว่าพวกเขาได้รับรายงานเรื่องนี้เป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ดูเหมือนว่า ผลงานล่าสุดจาก CD Projekt RED จะออกมาไม่ดีเท่าไหร่นักในเรื่องของประสิทธิภาพ ซึ่งกรณีแย่สุดตัวเกมอาจรันความระเอียดได้แค่ 720P เท่านั้น (บน PlayStation 4 รุ่นปกติ)

สำหรับปัญหาต่าง ๆ ที่เหล่าเกมเมอร์หลายคนยังคงเจอก็คือ Crash, Interface การแสดงผลไม่ถูกต้อง เช่น ซับภาษาไม่ขึ้น หรือเควสติดบัค โดยล่าสุดตัวเกมได้มีการอัปเดตแก้ไขบางส่วนไปแล้ว และหากใครที่ยังรู้สึกว่าตัวเกมยังไม่ดีขึ้นหรือไม่มีความแตกต่าง สามารถขอ Refund (คืนเงิน) ผ่านช่องทาง Support ลูกค้าของ Sony PlayStation

อย่างไรก็ตามผู้ใช้ Reddit ดังกล่าวที่ขอเงินคืนได้บอกว่า ผลของแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไป ซึ่งมันขึ้นอยู่กับคนที่รับคำร้องขอว่าจะอนุมัติหรือดำเนินการให้หรือไม่

ลิงค์เกี่ยวข้องกับข่าว – https://youtu.be/SAlvIQExWLQ

Previous articleCD Projekt RED เมินเสียงวิจารณ์ติดลบ ยืนยันจ่ายเงินโบนัสทีมงาน ตอบแทนความทุ่มเท
Next articleเกมแนวสยอง Callisto Protocol เปิดตัวปี 2022 น่ากลัวคล้าย Dead Space