CD Projekt RED เมินเสียงวิจารณ์ติดลบ ยืนยันจ่ายเงินโบนัสทีมงาน ตอบแทนความทุ่มเท

103

วิจารณ์

เปิดตัวกันไปแล้วสำหรับเกมที่ใครหลายคนเฝ้ารออย่าง Cyberpunk 2077 หลังจากออกวางจำหน่ายไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาให้เหล่าเกมเมอร์ทั่วโลกได้จับจองกันแล้ว

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีกระแสข่าวมาว่า Cyberpunk 2077 ได้รับรายงานจากเหล่าเกมเมอร์เป็นจำนวนมาก หลังตัวเกมมีปัญหาบัคต่าง ๆ มากมาย แต่ทีมงานที่พัฒนาเกมดังกล่าวจะได้รับโบนัสผลตอบแทนเหมือนเดิมไม่ว่าคะแนนรีวิวจะออกมาเป็นเช่นไร

Adam Badowski หัวหน้าใหญ่ของสตูดิโอ ส่งอีเมลถึงทีมงานทุก ๆ คนว่า “ ตอนแรกพวกเรามีแผนจะจ่ายโบนัสโดยขึ้นอยู่กับการวิจารณ์ของสื่อ แต่หลังจากที่พวกเรากลับมาคิดใหม่อีกรอบ เราจึงตัดสินใจว่ามันคงไม่แฟร์เท่าไหร่หากทำแบบนั้น ”

“ เรามองเวลาในการทำงาน และความยากในการพัฒนาเกมต่ำไป ซึ่งสุดท้ายแล้ว พวกคุณทุกคนสามารถสร้างสรรค์มันออกมาได้ และสามารถส่งมอบผลงานที่แสนวิเศษให้กับเหล่าผู้เล่นได้สำเร็จ ”

แหล่งข่าวที่เชื่อได้เปิดเผยว่า CD Projekt RED จะมอบเหรียญ Token ที่เป็นตรา Logo ของสตูดิโอ ให้กับทีมงานคนใดก็ตามที่สมควรได้รับมัน โดยเหรียญดังกล่าวจะถูกแปลงเป็นเงินโบนัสหลังจากที่ตัวเกมถูกวางจำหน่าย

ทั้งนี้มีรายงานเพิ่มมาว่า แม้คะแนนรอบสื่อของเกม Cyberpunk 2077 จะออกมาอย่างยอดเยี่ยม แต่สำหรับคะแนนจากเหล่าผู้เล่นกลับไม่เป็นเช่นนั้น โดยเฉพาะบนแพลทฟอร์มเครื่องเกมคอนโซล

อย่างไรก็ตาม คะแนนจากทางด้านของเว็บไซต์ Metacritic ก็ยังย่ำแย่อยู่เหมือนเดิม โดยเหล่าเกมเมอร์หลายคนต่างคาดว่า เหล่าทีมงาน CD Projekt RED จะทำงานต่อไปเพื่อพัฒนาเกมดังกล่าวให้สมบูรณ์มากกว่านี้

Previous articleBad Robot สตูดิโอหนัง ลุยตลาดเกม จับมือผู้ให้กำเนิด Left 4 Dead
Next articleSony เตรียมคืนเงินหลังเกม Cyberpunk 2077 คุณภาพแย่