ปกปิดข้อมูลจนเกมเมอร์นึกว่า Project Athia คือ Final Fantasy XVI

116

Final Fantasy XVI

ยังไม่มีข่าวคราวอะไรคืบหน้ามากนักสำหรับ Project Athia ที่เหล่าเกมเมอร์หลายคนต่างเฝ้ารอ

อย่างที่เหล่าเกมเมอร์รู้กันว่า หนึ่งในโปรเจกต์เกมใหม่จากทางค่าย Square Enix ก็คือ Project Athia ที่มีการประกาศออกมาก่อนหน้านี้ ซึ่งแหล่งข่าวได้เปิดเผยว่า Project Athia ในตอนแรกถูกเก็บเป็นความลับสุดยอด จนทำให้เหล่าเกมเมอร์บางส่วนเข้าใจผิดคิดว่า เกมดังกล่าวคือ Final Fantasy XVI ก่อนที่สุดท้ายแล้วมันไม่ใช่ เพราะทั้งสองเกมมีกำหนดการประกาศเปิดตัวเกมกันคนละวัน

ต้นเรื่องของความสงสัยต้องย้อนกลับไปประมาณเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาในงานประกาศของ The Future of Gaming และหนึ่งในเกมที่ทำเอาผู้เล่นสงสัยนั่นก็คือ Project Athia ซึ่งทาง Imran Khan ได้ออกมากล่าวในพอดแคสท์ว่า เกมดังกล่าวเป็นโปรเจกต์ชิ้นใหญ่ชิ้นต่อไป

และด้วยการที่ Square Enix พยายามปกปิดข้อมูลเกี่ยวกับเกมดังกล่าว ทำให้เหล่าเกมเมอร์มากมายเข้าใจผิดและคิดว่า มันเป็นเกม Final Fantasy XVI ก่อนที่ในภายหลัง เกม Final Fantasy XVI จะเปิดตัวในงานของ PlayStation 5

ทั้งนี้ โปรเจกต์เกมใหม่จากทางค่าย Square Enix ถือเป็นสิ่งที่น่าจับตามองเป็นอันมากเนื่องจากทางทีมพัฒนาต้องการปั้น Project Athia ให้เป็นสุดยอดเกมประจำค่าย ซึ่งจะเป็นอย่างไรต่อไป เหล่าเกมเมอร์คงต้องรอติดตามกันในอนาคต

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลอย่างเป็นทางการจาก Square Enix ว่า Project Athia มีกำหนดการวางขายเมื่อไหร่  ซึ่งมีกระแสข่าวลือมาว่า ทางทีมผู้สร้างจะลงให้กับ PC และ Playstation5 เท่านั้น โดยจะมีระยะเวลาประมาณ 2 ปี ก่อนจะอนุญาตให้ไปลงเครื่องคอนโซลอื่น

Previous articleCyberpunk 2077 กระแสดี เปิดตัวชั่วโมงเดียวมีคนเล่นทะลุหกแสน
Next articleทำนายดวงความรักปีหน้า 3 นักษัตร ชวด – ฉลู – ขาล จะปังหรือพัง