ลุ้น Ghost of Tsushima หรือ The Last of Us Part II จะเข้าวิน Game of the Year

74

The Last of Us Part II

เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่า ผู้เล่นเกมทั่วไปสามารถเข้าไปกดโหวตเพื่อโหวต Game of the Year ประจำปี 2020 ได้

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ Geoff Keighley นักข่าวสายวิดีโอเกมชื่อดัง และนักจัดรายการโทรทัศน์ชาวแคนาดา ได้ออกมาเปิดเผยผลโหวตของเกม The Last of Us Part II และ Ghost of Tsushima ที่ตอนนี้ ทั้งสองเกมมีคะแนนสูสีห่างกันไม่มากในการช่วงชิงรางวัล Game of the Year 2020

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า เกม The Last of Us Part II มีคะแนนนำอยู่ที่ 39 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ทางด้านของ Ghost of Tsushima มีคะแนนอยู่ที่ 36 เปอร์เซ็นต์

ทั้งนี้หลังจากที่ Geoff Keighley ออกมาทวิตไปไม่ถึง 10 นาที การแข่งขันก็เริ่มต้นอีกครั้ง และเป็นสาเหตุให้ Ghost of Tsushima มีคะแนนพุ่งขึ้นมาเป็น 37 เปอร์เซ็นต์ ส่วนทางด้านของ The Last of Us Part II กลับตกลงมาอยู่ที่ 38 เปอร์เซ็นต์ ส่งผลให้คะแนนห่างกันเพียง 1 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น

ทั้งนี้ มีรายงานเพิ่มมาว่า คงต้องรอดูกันต่อไปว่า ระหว่าง The Last of Us Part II และ Ghost of Tsushima เกมไหนจะคว้าตำแหน่ง Game of the Year ไปครองกันแน่ ซึ่งคงต้องรอติดตามผลการประกาศรางวัลดังกล่าวในงาน The Game Awards 2020 ในวันที่ 10 ธันวาคมที่จะถึงนี้

อย่างไรก็ตาม The Last of Us Part II และ Ghost of Tsushima ต่างเป็นเกม Exclusive ของเครื่อง PlayStation อย่างเกมแรกเป็นภาคต่อของเกมระดับตำนาน ที่การเล่าเรื่องในภาคนี้ ทำให้เหล่าเกมเมอร์เสียงแตกออกเป็นสองฝ่าย และถกเถียงกันมาตลอด 6 เดือนที่ผ่านมา

ส่วนทางด้านของ Ghost of Tsushima ได้รับเสียงชื่นชมจากเหล่าเกมเมอร์อย่างมาก ที่แสดงออกและถ่ายทอดวิถีซามูไรได้เป็นอย่างดี ถึงขนาดคนญี่ปุ่นแท้ ๆ ยังต้องออกมาเอ่ยปากชม ที่สำคัญกระแสในประเทศไทยก็ดีไม่แพ้กัน เนื่องจากตัวเกมมีซับภาษามาให้ และแปลได้อย่างดี

Previous articleอุดร ฯ ร้อนระอุ จัด “ คริสมาสต์ สตรีท ยัดห่วง 3×3” ในฤดูหนาวนี้
Next articleแกรนด์เอ็กซ์ รอดคดี “เบิ้ม มือกลอง” ฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายคอนเสิร์ตใหญ่