MSI เข้าแจ้งความหลังการ์ดจอ RTX 3090 ถูกขโมยไปกว่า 40 กล่อง ที่จีน

298

ถือเป็นเรื่องที่โชคร้ายมาก ๆ สำหรับบริษัทดังอย่าง MSI หลังการ์ดจอ RTX 3090 ของตนเอง ถูกขโมยไปจากโรงงานที่ตั้งอยู่ในประเทศจีน มากกว่า 40 กล่อง โดยหากตีเป็นมูลค่าความเสียหาย จะคำนวณได้ 336,500 เหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 10 ล้านบาท)

MSIตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ เหตุการณ์ดังกล่าวทางบริษัท MSI ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยพวกเขาตั้งเงินรางวัลสูงถึง 100,000 หยวน (หรือประมาณ 460,000 บาท) สำหรับคนที่มีเบาะแส หรือรู้ว่าสินค้าทั้งหมดที่หายอยู่ที่ใด

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า จากการสำรวจกล้องวงจรปิด ทางตำรวจพบว่า บริเวณดังกล่าวที่เอาไว้จัดเตรียมสินค้า มีรถบรรทุกหลายคันเข้าออกอยู่บ่อยครั้ง ทำให้ทาง MSI สงสัยว่า เรื่องดังกล่าวอาจเป็นฝีมือจากคนภายใน ที่สำคัญทางบริษัทพร้อมยื่นข้อเสนอลดความผิดให้กับผู้ที่สมรู้ร่วมคิด หากเขากลับตัว และช่วยให้เบาะแส เพื่อตามหาสินค้าที่หายไป

ทั้งนี้ มีรายงานเพิ่มมาว่า เรื่องดังกล่าวถือเป็นช่วงเวลาไม่ดีของ MSI เอาเสียเลย เนื่องจากการ์ดจอรุ่นล่าสุดของ Nvidia อย่าง 3090 เป็นของที่หายากอยู่แล้ว หรือเรียกได้ว่า แรร์ (Rare) เลยทีเดียว (สำหรับขณะนี้) และด้วยความต้องการในตลาดที่มีมาก อาจเป็นสาเหตุให้ผู้ร้ายตัดสินใจขโมยไปก็เป็นได้

อย่างไรก็ตาม การหายไปอย่างไร้ร่องรอยของการ์ดจอ RTX 3090 ทำให้บริษัท MSI ได้รับผลกระทบอยู่มากเลยทีเดียว ถึงแม้จำนวนที่สินค้าที่ถูกขโมยไปจะอยู่ที่ 220 ชิ้นก็ตาม แต่ถ้าหากพูดถึงมูลค่าในตลาดแล้ว ก็นับเป็นการสูญเสียที่ยิ่งใหญ่ และเจ็บปวดที่สุดของพวกเขาเลยก็ว่าได้

Previous articleMarvelous ลุยพัฒนาเกมลงคอนโซล Next-gen รับสมัครพนักงานเพียบ
Next articleเกมเมอร์เฮ! 3 Champion เตรียมเข้าสู่โลกของ LoL แล้ว