Genshin Impact โกยรายได้กว่าหมื่นล้านบาท รับจากจีนมากที่สุด

265

จีน

Sensor Tower เว็บรวมสถิติแอปพลิเคชันบนมือถือ เปิดเผยเกม Genshin Impact ทำรายได้สูงถึง 393 ล้านเหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 11,850 ล้านบาท) โดยไม่นับรวมกับทางฝั่งของ คอนโซลเกม หรือ พีซี ซึ่งเริ่มนับสถิติตั้งแต่วันที่ 28 กันยายนถึง 28 พฤศจิกายน ปี 2020

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ รายได้ของ Genshin Impact จำนวน 120 ล้านเหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 3,618 ล้านบาท) มาจากประเทศจีน โดยนับเป็นเปอร์เซ็นต์อยู่ที่ 30.5 เปอร์เซ็นต์ของรายได้ทั้งหมด ซึ่งอันดับรองลงมาเป็น ประเทศญี่ปุ่น ที่ทำไว้ 98 ล้านเหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 2,954 ล้านบาท) และ สหรัฐอเมริกา ที่ทำได้ 74 ล้านเหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 2,231 ล้านบาท)

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า ไม่เพียงเท่านี้ เพราะรายได้ของ Genshin Impact จำนวน 226 ล้านเหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 6,814 ล้านบาท) มาจาก App Store ของระบบปฏิบัติการ IOS ขณะที่จำนวน 167 ล้านเหรียญสหรัฐ มาจากฝั่งของ Play Store ในระบบปฏิบัติการ Android

เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่า ก่อนหน้านี้ Genshin Impact เพิ่งได้รับรางวัลยอดเยี่ยมประจำประจำปี 2020 จาก App Store และ Play Store

ทั้งนี้ มีรายงานเพิ่มมาว่า เหล่าสาวกเกมเมอร์กำลังจัดหนักกับการสุ่มเปิดตู้กาชา Zhongli ซึ่งมันทำให้หลายคนมองว่า กิจกรรมดังกล่าวสามารถเพิ่มรายได้ของเกมได้เป็นอย่างดี ซึ่งต้องขอบอกก่อนเลย เป็นเกมที่มาแรงฉุดไม่อยู่จริง ๆ

อย่างไรก็ตาม Genshin Impact ได้เปิดให้เล่นกันแล้วทั้งบนแพลทฟอร์ม คอนโซลเกม อย่าง PC, PS4 และ PS5 ผ่านทางระบบ Backward Compatibility ส่วนในมือถือ สามารถโหลดได้ที่ iOS และ Android ขณะที่บนแพลทฟอร์มของ Nintendo Switch ทางผู้พัฒนามีแผนเปิดให้เล่นในปีหน้า

Previous articleMother (2017) บ้า บ้า บ้า หนังแห่งความบ้า
Next articleRo Idle Poring ตามล่า มอนสเตอร์ สีชมพูกันเถอะ