แฟนคลับ “มายด์ 4EVE” ส่งจดหมายถึงเวิร์คพอยท์ การคุกคามทางเพศ

77

หลังจากที่นักร้องสาว “มายด์ 4EVE” หรือ “มายด์ อาทิตยา ตรีบุดารักษ์” ได้ไปร่วมรายการชิงร้อยชิงล้าน และได้ร่วมแสดงล้อเลียนภาพยนตร์นางนาค กับตลกชื่อดัง “บอล เชิญยิ้ม” โดยบอล เชิญยิ้มได้เอาตัวพร้อมหน้าเข้าใกล้ๆ จับไหล่ ซึ่งส่อไปในทางคุกคามทางเพศ

ล่าสุด แฟนคลับของ “มายด์ 4EVE” ได้ส่งโพสต์ข้อความว่า “บ้านเบสในฐานะแฟนคลับและคนทั่วไป รู้สึกไม่สบายใจกับภาพที่เห็นเป็นอย่างมาก เนื่องด้วยตัวศิลปินมายด์ 4EVE เป็นเหยื่อที่ถูกกระทำจากพฤติกรรมดังกล่าวชัดเจน ไม่ว่าการแสดงจะเป็นจากตัวบทหรือนอกบทก็ตาม และขอแสดงจุดยืนไม่สนับสนุนการ Sexual Harassment (การคุกคามทางเพศ) ทุกรูปแบบค่ะ”

พร้อมส่งจดหมายเปิดผนึกถึงค่ายเวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ มีใจความสำคัญว่า ศิลปินมายด์4EVEได้มีการเล่นมุกเชิงคุกคามทางเพศหรือ SHเกิดขึ้น เป็นการสัมผัสร่างกายอย่างไม่เหมาะสม กาเล่นคำ และการใช้สายตาคุกคาม การกระทำดังกล่าวบางส่วนเห็นเป็นเรื่องปกติโดยเฉพาะในสื่อ ซึ่งทางค่าย workpoint ไม่เคยปรับปรุงและแก้ไขการใช้มุขพวกนี้เลย ทั้งๆที่หลายครั้งเมื่อเกิดปัญหาขึ้น

ทางผู้ชมมีการ feedback เรื่องนี้กลับไปที่ค่าย ไม่ว่าการแสดงที่เกิดขึ้นจะตั้งใจ ไม่ตั้งใจ มีในบทหรือนอกบท อยากให้ปรับปรุงและตะหนักในเรื่อง Sexual Harassment อย่างจริงจังและจริงใจ ไม่ควรนำมาเป็นเรื่องตลก และฝากถึงค่ายเพลง oxox.ent.ควรปกป้องศิลปินให้ดีกว่านี้ และควรมีแนวทางแก้ไขต่อไปในอนาคต

Previous articleไฮไลท์บอล เซาแธมป์ตัน 0-1 นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด (ฟุตบอลคาราบาว คัพ)
Next article“ผกก แก๊ปเปอร์” ยันไม่คืนเงิน ฟ้องแน่