“ ต่าย สายธาร ” เปิดใจคุณแม่เป็นมะเร็งตับ แจงเหตุที่เธอเฝ้าไม่ได้

154

อาการป่วยของแม่

อาจไม่ได้มีข่าวในวงการบันเทิงมากมายนักในยุคหลังสำหรับ “ ต่าย ” สายธาร นิยมการณ์ อดีตนางเอกนักแสดงชื่อดังในยุค 90 ที่ในครั้งนี้ เธอได้เปิดเผยว่าคุณแม่ได้ป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย พร้อมกันนี้เธอก็ตกอยู่ในอาการที่เครียดเพราะไม่สามารถกลับไปเยี่ยมได้อันเนื่องมาจากสถานการณ์ของโรคระบาด

ต่าย สายธาร ได้เปิดใจถึงเรื่องดังกล่าวผ่านทางรายการ “ คุยแซ่บ Show ” ทางช่อง ONE31 ที่มี หนิง ปณิตา และ ธัญญ่า ธัญญาเรศ เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

“ คุยกับคุณหมอก็คือว่าของคุณแม่เป็นมะเร็งที่ตับอ่อน ในระยะที่เรียกว่าลุกลาม ระยะ 4 คือ ระยะสุดท้าย ด้วยความที่ตอนนี้คุณแม่อายุ 80 ปีแล้ว แล้วยังมีโรคประจำตัว นั่นก็คือความดัน เบาหวาน แล้วก็มีโรคหัวใจเพิ่มเข้ามาอีก จริง ๆ ตัวต่ายเองก็เพิ่งทราบว่าแม่เป็นมะเร็งเพราะว่าผลเพิ่งออก คือก่อนหน้านั้นก็เหมือนคนแก่ที่เขามีโรคประจำตัวทั่วไป ”

“ หลังจากรู้ว่าแม่เป็นมะเร็งระยะสุดท้าย ตกใจมากช็อกมาก ด้วยความที่คุณพ่อก็เป็นมะเร็งที่ตับเหมือนกัน คุณพ่อก็เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งตับ พอเป็นคุณแม่ปุ๊บ มันเร็วมากจนแบบมันตั้งตัวไม่ทัน ”

“ แม่อายุมากแล้วด้วย แล้วหลังจากแม่เป็นโรคหัวใจ แม่ก็ป่วยติดเตียง อันนี้ต้องขออธิบายนิดนึงนะคะ ไม่ใช่ว่าแม่ป่วยหนักมา 2 ปีแล้วไม่ได้ไปเยี่ยม ไม่ใช่ แม่เพิ่งมาติดเตียงประมาณ 6 เดือน ในช่วงโควิดหนัก ๆ ”

“ ต่ายจัดการกับความรู้สึกตรงนี้ มันต้องเข้มแข็ง เราต้องดูแลคนอีกเยอะมาก ตัวพี่ต่ายนอกจากครอบครัวแล้ว มันยังมีอีกหลายชีวิตที่พี่ต่ายต้องดูแลอยู่ บางทีบอกตัวเองเป็นสายธารต้องอดทน สิบล้อชนต้องไม่ตาย ก็พูดไปเล่น ๆ แต่จริง ๆ ตายตั้งแต่ข้างถนนแล้ว ”

ทั้งนี้ได้มีแฟนคลับของ ต่าย สายธาร เข้าไปให้กำลังใจเธอเป็นอย่างมาก และหวังว่าทุกอย่างจะผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

Previous article“ เกริก ชิลเลอร์ ” มองรัฐต้องเตรียมพร้อมรอบด้านถ้าให้เด็กกลับโรงเรียน
Next article3 ราศีดวงดี ตั้งแต่ปลายกันยายน 2564 เป็นต้นไป