“ เกริก ชิลเลอร์ ” มองรัฐต้องเตรียมพร้อมรอบด้านถ้าให้เด็กกลับโรงเรียน

31

เปิดโรงเรียน

ถือเป็นอีกหนึ่งคนดังในวงการบันเทิงสำหรับ เกริก ชิลเลอร์ หรือ โอลิเวอร์ วิลเลียม ชิลเลอร์  ดารานักแสดงที่อยู่คู่กับวงการบันเทิงไทยมาอย่างยาวนาน เขาเคยออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสังคมและการบ้านการเมืองเป็นระยะ ๆ

ในครั้งนี้ เกริก ชิลเลอร์ ได้เปิดใจถึงสภาวะโรคระบาดของไวรัส โควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อชีวิตของเขาเป็นอย่างมาก โดยร้านตัดผมที่เขารักต้องปิดตัวลง และยังไม่มีทีท่าว่าจะกลับมาเปิดอีกครั้งเมื่อไหร่ ขณะที่ลูกสาวทั้งสามคนที่ต้องเรียนออนไลน์ ก่อให้เกิดความเครียด โดยตัวเขาได้ให้ความเห็นได้อย่างน่าสนใจว่า

“ เรื่องร้านตัดผมก็ต้องดูสถานการณ์ก่อนครับ ว่าจะกลับมาเปิดได้หรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้โควิดมันหนัก เราก็ต้องปิดไปก่อน ”

“ ลูกสาวทั้ง 3 คนที่ต้องเรียนออนไลน์อยู่ที่บ้านทำให้เกิดความเครียด แต่ขอให้ลูกเรียนรู้ที่จะปรับตัว บิวตีอยู่ ป.6 วินนี ม.3 โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยรังสิต (SBS) เขาเรียนออนไลน์อยู่แต่ในห้อง 4 เหลี่ยมเขาก็เครียด เพราะบางวิชามันไม่สามารถเรียนผ่านคอมพิวเตอร์ได้ มันต้องลงไปปฏิบัติจริง ผมเองก็พยายามช่วยเตรียมอุปกรณ์ให้เขา อะไรเสียเราก็ต้องหาต้องซ่อมให้ ซึ่งมันก็เป็นภาระที่เพิ่มขึ้นของผู้ปกครอง แต่ก็พยายามสอนให้เขามองว่า เรายังดี บ้านเรายังมีพื้นที่ยังมีต้นไม้ ให้คิดถึงคนที่บ้านเขาไม่มีพื้นที่ เขาจะเครียดกว่าเราขนาดไหน ”

“ การฉีดวัคซีนให้เด็กก่อนไปโรงเรียน ผมมองว่าต้องมีการเตรียมมาตรการที่ดีก่อนจะกลับไปโรงเรียนได้ ผมเข้าใจว่าเด็ก ๆ เบื่อที่จะเรียนออนไลน์ แต่ต้องยอมรับว่าหลายประเทศได้พิสูจน์ให้เห็นแล้ว ไม่ว่าวัคซีนยี่ห้อจะดีแค่ไหน สุดท้ายคนฉีดก็ยังติดกันเต็มไปหมด โควิดมันยังไม่หายไปครับ มันไม่ได้เกิดขึ้นจากประเทศไทย ถ้าจะกลับไปโรงเรียนรอบนี้ต้องมีการเตรียมมาตรการที่ดีพอ ”

Previous articleลูกสาว “ หม่ำ จ๊กมก ” ให้แง่คิด ไม่เคยท้อเรื่องเรียนต่างประเทศ
Next article“ ต่าย สายธาร ” เปิดใจคุณแม่เป็นมะเร็งตับ แจงเหตุที่เธอเฝ้าไม่ได้