ลูกสาว “ หม่ำ จ๊กมก ” ให้แง่คิด ไม่เคยท้อเรื่องเรียนต่างประเทศ

209

หม่ำ จ๊กมก

ถือเป็นการตอบคำถามที่ดีสมกับที่ได้มีความรู้จากการเรียนในต่างประเทศสำหรับ “ เอ็ม ” บุษราคัม วงษ์คำเหลา ลูกสาวสุดรักสุดหวงของดาราตลกชื่อดังระดับดาวค้างฟ้าของประเทศไทยอย่าง “ หม่ำ ” เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา หรือที่คนในวงการและผู้คนทั่วไปมักจะจดจำเขาได้ในฉายา หม่ำ จ๊กมก พร้อมกับคุณแม่ มด เอ็นดู

ในครั้งนี้ลูกสาวคนเก่งของ หม่ำ จ๊กมก ได้ชวนแฟนคลับพูดคุยถึงประสบการณ์ในชีวิตผ่านทางอินสตาแกรมสตอรี @emmeemm โดยทว่ามีหนึ่งหัวข้อ ที่ตัวของ เอ็ม บุษราคัม ได้หยิบยกขึ้นมาตอบแฟน ๆ ได้อย่างน่าสนใจ หลังจากที่มีคำถามถูกส่งเข้ามาถามเธอได้อย่างน่าคิดว่า “ ตอนพี่ไปเรียนต่างประเทศ เคยมีแบบคิดว่าจะเรียนไม่จบเพราะมันยากไหมคะ ”

เอ็ม บุษราคัม ได้อธิบายเรื่องนี้เอาไว้อย่างละเอียด ทั้งมุมมองไปจนถึงวิธีการคิดกับชีวิตในต่างแดน แม้ว่าในตอนนั้นจะเคยมีวันที่รู้สึกเหนื่อยจนต้องกลับมานั่งร้องไห้คนเดียว แต่ก็ไม่เคยลืมเป้าหมายและความตั้งใจของตนว่า เป็นความหวังของพ่อกับแม่ และใช้เป็นแรงผลักดัน

“ ไม่มีใครทำให้เราท้อได้มากเท่ากับเราสบประมาทตัวเอง

“ ไม่คิดค่ะ เพราะพี่แบกความหวังหน้าตาของพ่อแม่ไว้เต็มบ่า แบกหยาดเหงื่อแรงงานทุกหยาดที่พ่อตั้งใจหาเงินมาส่งพี่เรียน พี่ไม่สามารถทำให้พ่อแม่พี่ผิดหวังได้จริง ๆ ไม่ว่าวันนั้นจะยากสำหรับพี่ขนาดไหน เหนื่อยและท้อใจจนต้องมานั่งร้องไห้คนเดียวก็ตาม … แต่พี่จะทำให้สมความตั้งใจของพี่ และสมดั่งใจหวังของพ่อแม่ เพราะนี่คือเป้าหมายในชีวิต ที่พี่ต้องทำให้มันสำเร็จให้ได้ ”

Previous articleไฮไลท์ฟุตบอล กรอยเธอร์ เฟือธ 1-3 บาเยิร์น มิวนิค (ฟุตบอลบุนเดสลีกา)
Next article“ เกริก ชิลเลอร์ ” มองรัฐต้องเตรียมพร้อมรอบด้านถ้าให้เด็กกลับโรงเรียน