From Hell (2001) เรื่องราวฆาตกรรมสุดสยองระดับตำนานของอังกฤษ

123

ตำนาน

สำหรับผู้ชมชื่นชอบภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้องกับตำนานประวัติศาสตร์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องราวการฆาตกรรมของฆาตกรที่โด่งดังและยังคงเป็นปริศนามาถึงทุกวันนี้ From Hell คือหนึ่งในภาพยนตร์ที่คุณไม่ควรพลาด กับปริศนามากมายที่ผู้ชมและตัวละครจะได้คำตอบไปพร้อม ๆ กัน

From Hell (2001) หรือในชื่อไทยว่า “ ชำแหละพิสดารจากนรก ” เล่าถึงฆาตกรโรคจิตที่โด่งดังเป็นอย่างมากในประเทศอังกฤษอย่าง แจ็ค เดอะ ริปเปอร์ ในช่วงศตวรรษที่ 20 ที่ฆาตกรรายนี้เลือกเหยื่อเป็นสาวสวยและลงมือฆ่าอย่างอำมหิต โดยเฉพาะอย่างยิ่งสาวโสเภณีซึ่งเป็นที่โปรดปรานของฆาตกรรายนี้เป็นอย่างมาก

และดูเหมือนว่าผู้ที่เกี่ยวข้องกับคดีสุดสยองมากมายนี้อย่าง เฟรดเดอริก ที่ในครั้งนี้เขาจะต้องสืบค้นหาฆาตกรตัวจริง และอาจจะต้องพบกับความสยองที่คาดไม่ถึง จนในตอนสุดท้ายเรื่องราวทุกอย่างกลับถูกร้อยเรียงเป็นเรื่องเดียวกันอย่างไม่น่าเชื่อ

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง From Hell ในแง่บวก คอหนังที่ชื่นชอบเกี่ยวกับภาพยนตร์ที่อ้างอิงจากคดีฆาตกรรมประวัติศาสตร์อันโด่งดัง น่าจะถูกใจกับภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ไม่ยาก หนังพยายามที่จะทำบรรยากาศให้ย้อนยุคกลับไปในช่วงเวลาดังกล่าว ซึ่งหนังก็ทำออกมาได้อย่างดีและน่าติดตาม รวมไปถึงอารมณ์ดิบ ๆ ของการฆ่าสยองที่น่าจะถูกใจผู้คนบางกลุ่มได้ไม่ยาก

ในแง่ลบ หนังมีการปูเนื้อเรื่องก่อนที่จะเข้าจุดพีคยาวนานจนเกินไป หลายครั้งหนังดูมีความเฉื่อยและค่อนข้างน่าเบื่อ ผู้ชมต้องใช้สมาธิรับชมอย่างมาก รวมไปถึงลูกเล่นบางอย่างที่หนังน่าจะสอดแทรกและทำได้ดีกว่านี้

Previous articleเพเทรียตส์ ปล่อย “ นิวตัน ” วาง “ โจนส์ ” ควอเตอร์แบ็คตัวจริง
Next articleไฮไลท์ผลบอล เลสเตอร์ ซิตี้ 2-2 นาโปลี (ฟุตบอลยูโรป้า ลีก)