“ เอ็ด ชีแรน ” เตือนน้องใหม่ อยากปล่อยเพลงชนกับศิลปินดัง

104

ศิลปินดัง

เอ็ด ชีแรน (Ed Sheeran) ศิลปินชื่อดังจากสหราชอาณาจักร ผู้ที่มีเพลงป๊อปโด่งดังทั่วโลกมากมายไม่ว่าจะเป็นเพลง Thinking Out Loud, Don't, Shape of You หรือ Photograph เป็นต้น โดยในครั้งนี้ นักร้องหนุ่มคนดังได้เผยถึงเคล็ดลับในการประสบความสำเร็จสำหรับวงการดนตรี และการปล่อยเพลงขึ้นสู่อันดับที่ 1 ของชาร์ตเพลงฮิตทั่วโลกว่า

“ สิ่งที่ผมอยากแนะนำสำหรับศิลปินที่มีความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์ผลงานดนตรี อย่างแรกเลยถึงแม้เพลงของคุณจะดี แต่คุณไม่ควรที่จะนำเพลงของคุณปล่อยออกไปปะทะกับช่วงเวลาที่ศิลปินดังคนอื่นทั่วโลกกำลังทยอยปล่อยอัลบัมของพวกเขาออกมา ”

“ เรื่องจังหวะและเวลาเป็นสิ่งที่สำคัญที่คุณจะต้องพิจารณาอย่างถี่ถ้วน กฎเหล็กของผมคือ อย่าปล่อยเพลงไปชนกับศิลปินอย่าง เทย์เลอร์  สวิฟต์, เดร็ก หรืออีกหลายคน เพราะศิลปินเหล่านี้มีฐานแฟนคลับที่เยอะมากทั่วโลก และคุณจะเสียเปรียบพวกเขา การปล่อยเพลงชนกับพวกเขา นั่นเท่ากับคุณกำลังทำสงครามที่คุณอาจจะไม่ชนะก็เป็นได้ ”

“ และการที่คุณเป็นนักเขียนเพลงที่เก่งมีฝีมือที่ดีเป็นสิ่งที่คุณจะต้องมีติดตัว แต่หลายครั้งคุณก็ต้องดูตาม้าตาเรือให้ดี ๆ อย่าเพิ่งรีบปล่อยจังหวะไปทับเส้นกับใคร ผมเชื่อว่าไม่ใช่เป็นแค่ผมที่คิดอย่างนี้ มีศิลปินอีกมากมายที่มองในมุมเดียวกับผมเช่นกัน ”

” ความสำเร็จของการเป็นศิลปินมีหลายอย่างเป็นองค์ประกอบ มิใช่เพียงแค่ฝีมือเพียงอย่างเดียว นี่คือสิ่งที่ผมอยากให้ทุกคนตระหนักและเข้าใจธรรมชาติในเรื่องดังกล่าว และการมีทีมงานที่ดีจะช่วยเตือนสติคุณในเรื่องนี้ ”

Previous article“ ลอรีอัล ปารีส ” ร่วมสนับสนุนเวทีประกวด “ มิส ยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ ”
Next article“ ปักหลักสิบล่าง ” เลขเดี่ยว ตัวเดียวโดด ๆ