“ ทอม โมเรลโล ” หาทางช่วยกลุ่มนักดนตรีหญิง หนีวิกฤตอัฟกานิสถาน

62

นักดนตรี

ถือเป็นอีกหนึ่งศิลปินคนดังแห่งวงการดนตรีโลก ที่มักจะออกมาเรียกร้องและเข้าร่วมโครงการต่าง ๆ กับเรื่องราวความไม่ยุติธรรมบนโลกใบนี้จากหลายเหตุการณ์ที่ผ่านมาสำหรับ ทอม โมเรลโล มือกีตาร์คนดังของวง Rage Against The Machine ที่ในครั้งนี้เจ้าตัวได้ออกมาแสดงความเคลื่อนไหว และพร้อมช่วยเหลือกลุ่มนักดนตรีสุภาพสตรีที่เป็นเยาวชนหรือที่รู้จักกันในนาม Girl With a Guitar ในประเทศอัฟกานิสถาน

โดยสาเหตุที่ ทอม โมเรลโล ต้องลุกขึ้นมาเคลื่อนไหวในเรื่องดังกล่าวนี้ เกิดจากเขาได้จัดโครงการ The Miraculous Love Kids เมื่อปี 2010 เพื่อสอนกีตาร์ให้กับบรรดาเด็ก ๆ ในพื้นที่สงคราม และในปี 2015 พวกเขาก็ได้สอนกีตาร์ให้กับกลุ่ม Girl With a Guitar ณ ประเทศอัฟกานิสถาน อีกด้วย

ล่าสุดมือกีตาร์คนเก่ง ทอม โมเรลโล ได้เปิดเผยข้อความผ่านโซเชียลมีเดียส่วนตัวของเขาถึงตวามกังวลในครั้งนี้ว่า

“ ผมกำลังเขียนเรื่องราวนี้ถึงกลุ่มสุภาพสตรีที่วิเศษมาก Girl With a Guitar ที่ผมเคยได้พบเจอและกำลังตกอยู่ในอันตราย ณ ประเทศอัฟกานิสถาน พวกเธอคือเด็กกำพร้าข้างถนน และเป็นกลุ่มเด็กที่บอบช้ำทางจิตใจ โดยพวกเธอใช้ดนตรีเป็นเครื่องบำบัดและเยียวยาปมปัญหาในใจจากอดีตอันเลวร้ายที่ผ่านมา ”

“ ดนตรีคือความหวังของพวกเธอ ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้ร่วมงานกับพวกเธอในครั้งนั้น ”

“ นับตั้งแต่กลุ่มตาลีบันเข้ามายึดประเทศ หลายโรงเรียนได้ถูกทำลายลง แล้วเด็กกลุ่มนี้ต้องหลบซ่อนตัวเนื่องจากความเสี่ยงและอันตราย ที่พวกเธอเคยเล่นดนตรีตะวันตกและได้รับการศึกษาจากคุณครูผู้ชายชาวอเมริกัน ”

“ ผมอยากเป็นอีกหนึ่งเสียงที่สามารถช่วยชีวิตพวกเธอได้ พาพวกเธอออกมาจากประเทศแห่งนี้ เพราะนี่คือเรื่องราวที่มีความหมายมาก ”

Previous articleราศี ที่เกณฑ์ความรักไม่ค่อยดีในเดือนกันยายน 2564
Next article“ อ๋อม สกาวใจ ” ลุยฟ้องเรียกค่าเสียหายหลักล้าน 4 เกรียนคีย์บอร์ด