“ อ๊อฟ ปองศักดิ์ ” โพสต์ตัดพ้อเสียภาษีแพง สวนทางกับคุณภาพชีวิต

107

เสียภาษี

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งคนดังที่ออกมา Call Out สำหรับ อ๊อฟ – ปองศักดิ์ รัตนพงษ์ นักร้องคนดังผู้เคยผ่านการประกวดเวที Academy Fantasia ล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาโพสต์หลักฐานการบริจาคเงินถึง 20,000 บาท ซึ่งเป็นค่าตัวที่ได้รับจ้างโปรเจกต์ #พูดหยุดโกง

โดย อ๊อฟ ปองศักดิ์ ต้องการแสดงความบริสุทธิ์ใจหลังจากแคมเปญดังกล่าวถูกต่อว่าอย่างมากมายจากคนในสังคมทั้งออฟไลน์และออนไลน์ที่มองว่า #พูดหยุดโกง ไม่ได้สะท้อนภาพลักษณ์ความจริงของสังคม นั่นจึงทำให้ตัวเขาตัดสินใจบริจาคเงินค่าจ้างทุกอย่าง และไม่ขอเกี่ยวข้องกับแคมเปญนี้อีกต่อไป

ทว่าโพสต์ใน ไอจี สตอรี ในเวลาต่อมา อ๊อฟ ปองศักดิ์ ได้มีการพูดถึงเรื่องการจ่ายภาษีของตนเอง และได้ตัดพ้อว่าเขาเคยจ่ายปีละหลายล้านแต่ได้คุณภาพชีวิตที่ไม่คุ้มค่าและไม่ได้มีอะไรดีขึ้นมากนัก พร้อมกับร้องขอว่า การแสดงออกทางความคิดไม่จำเป็นต้องหยาบคาย

“ นี่เคยจ่ายภาษีปีละหลายล้าน แต่ได้คุณภาพชีวิตแค่นี้ ไม่มีอะไรดีขึ้นมาเลย ก็ไม่ไหวเหมือนกัน ถ้านี่ยังเดือดร้อน ยังต้องร้องของาน ยังต้องรอปาฏิหาริย์ให้ประทศเปิด รอให้กลับมาร้องเพลงได้ รอให้มีคนจ้าง ยังต้องปากกัดตีนถีบ รอให้รัฐบาลแก้ไขปัญหาคุณภาพชีวิตที่เท่าเทียมกันของประชาชนอยู่ รอให้รัฐบาลจัดการปัญหา และบริหารประเทศด้วยความโปร่งใส ชนิดที่ว่าประชาชนสามารถตรวจสอบได้อยู่ ถ้ายังมีคำว่า ‘ รอ ’ นั่นหมายความว่า รัฐบาลชุดนี้บริหารประเทศไปในทิศทางไหน คิดดูให้ดี ๆ #บอกตัวเอง ”

“ และส่วนตัวคิดว่า การแสดงออกทางความคิดไม่จำเป็นต้องใช้ถ้อยคำที่หยาบคายมากก็ได้ ทั้งฝั่งประชาธิปไตยและฝั่งต่อต้านประชาธิปไตย เพราะมันสะท้อนถึงตัวตนของคนพูด นี่เป็นคนหยาบคายค่ะ 55555 ”

Previous articleเปิดตัว Cult of the Lamb ตัวละครน่ารัก แต่เรื่องราวสุดหลอน
Next articleเปิดตัว Park Beyond เกมบริหารสวนสนุก พร้อมวางขายปีหน้า