“ วิด ไฮเปอร์ ” ตัดพ้อโควิดทำการเงินเข้าขั้นวิกฤต

115

โควิด

ถือเป็นอีกหนึ่งคนดังในวงการบันเทิงไทยที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากสภาวะการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 เป็นอย่างมาก สำหรับ วิด ไฮเปอร์ หรือ เชษฐา ฉายาช่าง อดีตนักร้องนำคนดังของ ไฮเปอร์ วงดนตรีที่เคยโด่งดังมากในทศวรรษ 1990 จนถึงต้นยุค 2000

ในครั้งนี้ วิด ไฮเปอร์ ได้เปิดใจถึงผลกระทบอย่างหนักในช่วงสภาวะโรคระบาดที่ทำให้ตัวเขาหมดเงินที่เก็บมาทั้งหมด และได้รับผลกระทบมากมาย ผ่านทางรายการ “ คุยแซ่บ Show ” ทางช่อง ONE31 ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์ และ ใบเฟิร์น พัสกร เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

“ จริง ๆ แล้วโควิดแหละ มันทำให้ทุกคนเป็นอย่างนี้ เพื่อน ๆ ศิลปินบางคนยิ่งกว่าพี่ก็มี พี่แค่ตัดพ้อเฉย ๆ ว่ามันเป็นอย่างนี้ จริง ๆ ก็สุดทนแล้วเหมือนกัน เงินเก็บก็หมด อะไรก็หมด เราไม่เคยยืมเงินใคร ตอนแรก ๆ เรื่องเงินไม่ขัดสนเลย แต่ตอนนี้มันขัดสน พอเราจะยืมใคร มันก็ไม่มีให้ยืม อีกอย่างคือคนที่ให้ยืมได้ เขาก็ไม่ได้ดีกว่าเราเท่าไหร่ แต่บังเอิญว่าเขาให้ยืมมาแล้ว พี่รู้สึกอึดอัดตรงที่ว่าเวลาไปคืนเขาไม่ตรง เราก็รู้สึกอึดอัด เวลาคืน เรายืมคนนี้ มาคืนคนนี้ คือเราหาไม่ทันเพราะพี่พยายามสุดแล้ว จากที่ตัวเองมีเงินอยู่ก็หมดไป ช่วงนี้ไม่มีเงิน รายได้ไม่เข้า หาหนทางไปทำอย่างอื่น แต่มันก็ไม่ใช่งานที่เราถนัด มันออกไปเท่ากับมันไม่ได้ประโยชน์เท่าไหร่เลย มีแต่ติดลบด้วย ”

“ ตอนนี้สาหัส ค่ารถค่าบ้านก็ทวงหมดเพราะเรามีผ่อนผันไปแล้ว เราคิดว่าโควิดมันน่าจะมา 3 – 4 เดือนหมด แต่มันยาว แล้วมีดอกเบี้ยอีก ก็เลยบอกว่าหันไปทางไหนมันก็ลบไปหมด เพราะฉะนั้นคนไม่เป็นแบบนี้หรือเพื่อน ๆ คนไหนไม่เป็นแบบนี้ไม่รู้ นอกจากตัวเราเอง เพราะฉะนั้นผมไม่ได้งอแงที่มาบ่นว่าไม่มีเงิน จะให้คนอื่นมาช่วย โอนมาให้ มาช่วยดูแล มันไม่ใช่ ผมแค่ตัดพ้อตัวผมเองว่าตอนนี้มันเป็นอย่างนี้ ถ้าสมมติว่ามันยังไม่หมดโควิด ผมคงแย่ก่อนที่จะหมดโควิดแน่ ๆ ”

Previous article“ เจมส์ ธีรดนย์ ” ประกาศลาออกจากวง Trinity และค่าย 4NOLOGUE
Next article“ หนุ่ม สันติสุข ” ยอมรับขายบ้านที่อยู่มานาน 33 ปีเพราะโควิด