“ คานเย เวสต์ ” ยื่นคำร้องขอเปลี่ยนชื่อตัวเองเป็น YE

82

เปลี่ยนชื่อ

ถือเป็นเรื่องราวที่สร้างความฮือฮาให้กับวงการดนตรีสหรัฐอเมริกาและทั่วโลกในเวลานี้ เมื่อศิลปินหนุ่มคนดังอย่าง คานเย เวสต์ (Kanye West) ได้แจ้งเปลี่ยนชื่อของตัวเองเป็น YE ตามกฎหมายเป็นที่เรียบร้อย

โดยมีรายงานจากสื่อชื่อดังอย่าง Variety ที่ได้ตีข่าวว่า การยื่นเอกสารคำร้องขอของแรปเปอร์คนดังรายนี้ใกล้สำเร็จผล ในส่วนสาเหตุ คานเย เวสต์ ได้บอกถึงเหตุผลเพียงแค่ว่า “ ทุกอย่างคือเหตุผลส่วนตัวของผมเท่านั้น ”

อย่างไรก็ตามในเวลานี้ กระบวนการทุกอย่างใกล้เสร็จสิ้นสมบูรณ์แล้วเหลือเพียงแค่ศาลที่จะเซ็นรับรองเท่านั้น ทั้งนี้มีหลายกรณีที่เคยเกิดขึ้นในทำนองเดียวกับนักร้องหนุ่มคนดังรายนี้ในรัฐแคลิฟอร์เนีย โดยบุคคลเหล่านั้นจะต้องมีการประกาศเปลี่ยนชื่อในหน้าหนังสือพิมพ์หลายฉบับท้องถิ่นอีกด้วย

ทั้งนี้ คานเย เวสต์ วัย 44 ปี กำลังเตรียมความพร้อมสำหรับงานคอนเสิร์ตในแนวปาร์ตีฟังเพลงอัลบัมใหม่ของเขาที่ชื่อว่า Donda ซึ่งงานดังกล่าวเป็นครั้งที่ 3 ที่ยังคงมีการจัดการในสเตเดียมอีกครั้ง แต่ทว่าคอนเสิร์ตในครั้งนี้มีความพิเศษต่อตัวเขามากกว่าครั้งไหน เพราะมันจะจัดขึ้นที่บ้านเกิดของเขาในชิคาโก ณ สนามอเมริกันฟุตบอล โซลเยอร์ ฟิลด์

และสื่อใหญ่อย่าง New York Post ได้รายงานว่า คานเย เวสต์ ได้สร้างบ้านทั้งหลังในวัยเด็กของเขาเอาไว้ตรงใจกลางสนามกีฬา เพื่อเป็นฉากหลังสุดพิเศษในคอนเสิร์ตครั้งนี้ และชื่ออัลบัม Donda ก็อ้างอิงมาจากชื่อคุณแม่ผู้ล่วงลับของเขานั่นเอง

ทั้งนี้ คานเย เวสต์ ได้ชื่อว่าเป็นบุคคลอารมณ์สุดขั้วและต้องเข้าบำบัดเป็นบางระยะอีกด้วย

Previous articleดวงสุขภาพในปี 2564 ของชาว “ ราศีมีน ”
Next article“ เจมส์ ธีรดนย์ ” ประกาศลาออกจากวง Trinity และค่าย 4NOLOGUE