“ เป๊ก สัณณ์ชัย ” ชี้แจงทำไมถึงต้องฉีดวัคซีนต้านโควิดถึง 5 เข็ม

76

ฉีดวัคซีน

กลายเป็นเรื่องราวที่ฮือฮาและถูกพูดถึงในโลกโซเชียลเป็นอย่างมากในเวลานี้สำหรับ เป๊ก – สัณณ์ชัย เองตระกูล นักธุรกิจคนดัง สามีของดารานักแสดงสาวอย่าง ธัญญ่า ธัญญาเรศ โดยตัวเขาได้ออกมาเปิดเผยว่า เขาได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัส โควิด-19 เป็นเข็มที่ 5 แล้ว

จากเรื่องดังกล่าวกลายเป็นที่สนใจของสื่อในประเทศไทยรวมถึงชาวโซเชียลเป็นอย่างมาก โดยมีเพจเกี่ยวกับวัคซีนในเมืองไทยได้ออกมาเตือนว่า การฉีดวัคซีนถึง 5 เข็ม มิใช่เรื่องที่ดีนัก

เป๊ก สัณณ์ชัย ได้ชี้แจงในกรณีดังกล่าวว่า ตัวเขาจำเป็นจะต้องฉีด 3 เข็ม ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาเนื่องจากเป็นการ Booster เพื่อสู้กับสายพันธุ์เดลตาที่กำลังรุนแรงในเวลานี้ ในขณะที่ 2 เข็มแรกได้ฉีดจากเมืองไทยเนื่องจากเป็นกลุ่มเสี่ยงอันเนื่องมาจากตัวเขานั้นเหลือปอดเพียงแค่ข้างเดียว

เป๊ก สัณณ์ชัย ได้กล่าวผ่านโซเชียลส่วนตัวว่า “อยากขอชี้แจงหน่อยครับ ”

“ ที่ฉีดไป 5 เข็ม เพราะว่ามันมีความเป็นมาเป็นไปแบบนี้ครับ เริ่มจากเข็มแรกอย่างที่รู้กันว่า ผมอยู่ในกลุ่มสุ่มเสี่ยงเพราะเหลือปอดเพียงข้างเดียว ก็เลยได้ฉีดวัคซีนเข็มแรกประมาณเดือนพฤษภาคม ฉีด Sinovac ส่วนเข็มที่สองก็ห่างกัน 1 เดือนพอดี ”

“ หลังจากนั้นได้เดินทางมาที่อเมริกาหลังจากฉีดเข็มที่สองแล้ว 1 เดือน ถ้านับจากเข็มแรกคือ 3 เดือน พอมาถึงก็ได้ไปตรวจภูมิคุ้มกัน ซึ่งภูมิค่อนข้างต่ำหรือค่อย ๆ ลดลงตามระยะเวลาที่วัคซีนเป็นผล เลยไปเริ่มต้นฉีด Moderna เข็มแรก จากนั้นก็ทำตามขั้นตอนของการฉีดวัคซีนที่อเมริกา คือฉีดเข็มที่สองหลังจากเข็มแรกผ่านไป 1 เดือน ”

“ ณ เวลานี้ คนอเมริกันส่วนใหญ่เริ่ม booster กันแล้วเนื่องจากเริ่มฉีดวัคซีนกันมาตั้งแต่ต้นปี ส่วนตัวผมนั้นกำลังจะเดินทางกลับเมืองไทย อย่างที่รู้กันว่าไทยยังมีการระบาดอยู่อย่างหนักพอสมควร และอย่างที่บอกว่า ผมเองนั้นอยู่ในกลุ่มสุ่มเสี่ยง เลยได้ปรึกษาคุณหมอประจำตัวที่กรุงเทพฯและที่อเมริกา ว่าผมควร boost อีก 1 เข็มไหมก่อนที่ผมจะเดินทางกลับไทยเร็ว ๆ นี้ คุณหมอมีความเห็นว่าให้ไปฉีดได้ จึงกลายเป็น booster moderna เข็มที่ 3 ก็แค่นั้นครับ ”

Previous articleดวงสุขภาพในปี 2564 ของชาว “ ราศีมังกร ”
Next article“ เปิ้ล ปทุมราช ” เผยคอนเสิร์ตหาย แต่งานบันเทิงเพียบช่วงโควิด