บอสใหญ่ Marvel ยอมรับเสี่ยงมากเลือก “ โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ ” รับบทไอรอนแมน

83

ไอรอนแมน

ถือเป็นเรื่องราวที่อาจจะทำให้แฟนหนังรู้สึกแปลกใจไม่น้อยเมื่อ เควิน ไฟกี ประธานของค่าย Marvel Studios ได้ออกมาเปิดใจถึงครั้งหนึ่งที่ตัวเขาได้ตัดสินใจเลือก โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ ดารานักแสดงคนดังมารับบทเป็น ไอรอนแมน ครั้งแรกในปี 2007

นายใหญ่แห่ง Marvel Studios ยอมรับว่า นี่คือเรื่องที่เสี่ยงที่สุดของบริษัท เพราะในเวลานั้น โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ มีข่าวฉาวมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่ตัวเขาเคยติดยาเสพติดอย่างงอมแงม นั่นทำให้แฟนหนังบางส่วนไม่เห็นด้วยกับการนำดาราคนนี้มาแสดงเป็นตัวละครสำคัญ

ทั้งนี้เป็นที่ทราบกันดีว่า โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ ได้เลิกใช้สารเสพติดแล้วก่อนที่จะเข้ามารับบทเป็น ไอรอนแมน และตัวเขาได้ผ่านการบำบัดชนิดที่เรียกได้ว่าเขาเปรียบเสมือนคนเกิดใหม่

เควิน ไฟกี ประธานของค่าย Marvel Studios ได้เปิดใจถึงเรื่องนี้ว่า

“ พวกเราคิดกันอย่างหนักในเวลานั้น โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ เป็นดาราที่เก่งแต่เขามีข่าวพัวพันกับเรื่องฉาวมากมาย แต่ทั้งนี้เราคิดว่าการให้โอกาสเป็นเรื่องสำคัญ และเราเชื่อว่าคนที่เห็นโอกาส ย่อมที่จะคว้าและทุ่มเทกับโอกาสนั้นอย่างเต็มที่เพื่อไม่ให้อาชีพของตนเองตกต่ำลงไปมากกว่านี้ ”

“ ผมคิดว่าโชคดีที่ในเวลานั้น ผมได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับหนังอย่าง Spider-Man และ X-Men ในภาคแรก ๆ ผมได้เกิดไอเดียในการสร้าง Ironman และสุดท้ายประสบการณ์จากหนังซุปเปอร์ฮีโรต่าง ๆ ที่ผ่านมา ทำให้ผมสามารถเลือกดาราที่มาแสดงได้ดี ”

“ ทุกวันนี้เมื่อผมย้อนกลับไปคิด ก็ยังรู้สึกว่านี่เป็นความเสี่ยงที่สุด แต่ทว่าความจริงทั้งหมดก็ประสบความสำเร็จ เพราะ ดาวนีย์ จูเนียร์ คือไอรอนแมนที่ผู้ชมสามารถจดจำได้เป็นอย่างดี ”

Previous articleคณะกรรมการวัฒนธรรมฯ ถอด “ สุชาติ สวัสดิ์ศรี ” พ้นศิลปินแห่งชาติ
Next article“ จามาล อดัมส์ ” เซ็นต่อ “ ซีฮอว์คส์ ”  เป็นเซฟตีค่าเหนื่อยแพงสุดในลีก