ดีเจต้นหอม เผยความรู้สึกชอบไม่ชอบ คุณแม่ชาวเน็ตแนะนำการเลี้ยงลูก

192

การเลี้ยงลูก

ถือเป็นอีกหนึ่งคนดังที่อยู่คู่กับวงการบันเทิงเมืองไทยมาอย่างยาวนานสำหรับ “ ดีเจต้นหอม ” ศกุนตลา เทียนไพโรจน์ ที่ดูเหมือนว่าในเวลานี้ตัวเธอได้กลายเป็นผู้หญิงที่ต้องมีความรับผิดชอบมากขึ้นในฐานะแม่

“ ดีเจต้นหอม ” ได้เปิดเผยถึงเรื่องราวของ น้องปกป้อง ผ่านรายการ “ คุยแซ่บ SHOW ” รวมไปถึงเธอได้เปิดใจถึงการที่ชาวเน็ตได้เข้ามาช่วยแนะนำการเลี้ยงลูก ซึ่งเธอชื่นชอบในเรื่องดังกล่าวแต่ก็มีบางมุมที่ไม่ชอบเช่นกัน

“ สำหรับพัฒนาการของน้องปกป้อง หอมว่าช้ากว่าปกติเพราะอย่างน้องไทก้าหรือน้องวิน ลูกหนูเล็ก นี่จะพูดได้แล้ว แต่ปกป้องจะพูดเป็นคำไม่พูดเป็นประโยคสื่อสารได้รู้เรื่อง แต่ให้พูดเป็นประโยคจะไม่พูด อย่างเช่นถ้าถามว่า ปกป้องอายุเท่าไหร่ อายุ 4 ขวบ เขาจะไม่ตอบแบบนี้ แต่หอมไม่ได้กังวลว่าลูกจะเป็นอะไรหรือเปล่า เพราะพัฒนาการเขาก็เหมือนคนอื่นคือเริ่มเดินเริ่มพูด เพียงแต่ว่าเขาจะพูดเป็นคำ อาจจะเป็นเพราะบ้านหอม พอแขมา (รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น) ก็พูดสวีดิช หรืออาจจะเป็นที่ตัวเราด้วยพูดกับเขาน้อยหรือเปล่า ”

“ ส่วนการที่ชาวเน็ตมาช่วยเลี้ยงลูกหอม ชอบนะที่แม่ ๆ ให้ประสบการณ์มา อย่างเวลาหอมมีปัญหาอะไร หอมจะถามชาวเน็ตก่อนเลย อย่างแม่ ๆ คะลูกไม่พูด ก็จะมีคนแนะนำมาหลากหลายเป็นสิบ ๆ วิธีเลย แล้วเราก็เลือกเอาวิธีสมเหตุสมผลมาใช้ ซึ่งเราชอบ ”

“ แต่ที่ไม่ชอบคือการที่ชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์ เช่นว่าเราเลี้ยงลูกให้เป็นสาวเป็นตุ๊ด หรือให้ตุ๊ดมาเลี้ยงลูก วันหนึ่งลูกโตขึ้นมาจะเป็น ก็เสียใจนะ คือคำวิจารณ์มากกว่าที่เรารู้สึกไม่อยากให้ลูกอ่านเมื่อเขาโตมา แต่แม่ไม่เป็นไรอยู่แล้วเพราะแม่สตรองมาก แล้วหอมก็เข้าไปตอบเขาด้วยนะว่าทำไมต้องเสียใจ ถ้าลูกจะเป็นอะไร หน้าที่ของพ่อแม่ ความสุขของลูกคือที่หนึ่ง ถ้าวันนี้คุณแม่ยังไม่ทำ ทำนะคะ ”

Previous articleคนดังวงการบันเทิงแห่แชร์ภาพพร้อมติดแฮชแท็ก “ พูดหยุดโกง ”
Next articleจับตา “ เลขมงคล ” คอหวยกวาดซื้อเลขเกี่ยวข้องเดือนกันยายน